Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4543
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorพาทินนุช วราศรัย-
dc.date.accessioned2022-07-16T04:30:23Z-
dc.date.available2022-07-16T04:30:23Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP BM.036 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4543-
dc.description95 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบNFTผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทย (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบNFTผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทย ประกอบด้วย ด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ (Perceived Usefulness) ด้านการรับรู้ความเสี่ยง (Perceived Risk) ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ (Image of product) ด้านประสิทธิผลการโฆษณา (Advertisement effectiveness) ด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต (eWOM) โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่าในด้านประชากรศาสตร์ พบว่าปัจจัยด้านสถานภาพมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจในการซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบNFT ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในประเทศไทย โดยกลุ่มตัวอย่างที่มีสถานภาพสมรสมีความคิดเห็นเชิงบวกต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจ มากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีสถานภาพโสด ในหัวข้อ มีความพึงพอใจในการซื้อผลงานศิลปะในรูปNFTผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และพึงพอใจในผลงานศิลปะในรูปแบบNFTที่ซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ พบว่าด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT มีความน่าสนใจ มีความทันสมัย และมีความแตกต่างจากผลงานศิลปะในรูปแบบอื่นๆ รองลงมาในด้านการรับรู้ถึงประโยชน์การใช้งาน ได้แก่ การซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบNFT ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ทาให้สะดวกสบาย ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น และสามารถค้นหาสินค้าที่หลากหลายได้ และในด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต ได้แก่ ได้รับข่าวสาร เกี่ยวกับผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT ได้รับความรู้เกี่ยวกับผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT มีทางเลือกในการซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT มากขึ้นจากการแชร์ข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์ และตัดสินใจลองซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT จากการแชร์ข้อมูลผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectNFTen_US
dc.subjectNFT ARTen_US
dc.subjectคริปโทเคอร์เรนซีen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการซื้อผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING TO THE CUSTOMER SATISFACTION IN PURCHASING NFTART THOUGH ONLINE PLATFORMS IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.036 2565.pdf1.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.