Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4545
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | อฎิฐา ชิดสิน | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T04:51:46Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T04:51:46Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP MM.012 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4545 | - |
dc.description | 76 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาแนวทางการพัฒนาธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ที่คนนิยมใช้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาให้เข้าใจถึงปัญหาของแต่ละกลุ่มผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดให้มีการปรับตัวในธุรกิจจัดเลี้ยง โดยเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์จากกลุ่มตัวอย่าง กลุ่ม 3โดย 1ในส่วนของผู้ประกอบการ ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมประกอบด้วย การปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น การขยายช่องทางการขายออนไลน์ให้ครอบคลุม การปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้าให้ง่ายต่อการรับประทาน ผลิตภัณฑ์ควรมีความหลากหลายและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา มีการประยุกต์ใช้นวัตกรรมด้านสินค้าและการบริการ มีการจัดทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และมีการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างจริงจังและเป็นระบบมากขึ้น 2 ในส่วนของร้านที่อยู่ในสมาคมร้านอาหาร ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การบริหารจัดการธุรกิจที่เหมาะสมประกอบด้วย การเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานในการให้บริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด การพิจารณาลดขนาดสาขาหรือยกเลิกสาขาที่ทำยอดขายได้น้อยโดยปรับเปลี่ยนมาเป็นการให้บริการออนไลน์เพียงอย่างเดียว มีความเป็นมืออาชีพสามารถส่งมอบสินค้าและการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพตามข้อตกลง ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการให้บริการ มีการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อนำเสนอประสบการณ์และความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า และมีการพัฒนาคุณภาพสินค้าและประสิทธิภาพการบริการ 3 ในส่วนของผู้ใช้บริการ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความคาดหวังที่จะได้รับสินค้าและการบริการที่เป็นเลิศและประสงค์ให้ผู้ประกอบการส่งมอบที่มีคุณภาพ มีการนาเสนอโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อสร้างความคุ้มค่า รวมทั้งผู้ประกอบการควรเปิดโอกาสให้ลูกค้า มีการทดลองสินค้าก่อนการตัดสินใจเลือกใช้บริการ มีความตรงต่อเวลาและสามารถจัดงานให้เป็นไปตามข้อตกลง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การพัฒนาธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การเลือกใช้บริการของลูกค้า | en_US |
dc.subject | ประสิทธิภาพในการพัฒนา | en_US |
dc.title | การพัฒนาธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ที่คนนิยมใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Outside catering service business development in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2565.pdf | 869.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.