Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4545
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorอฎิฐา ชิดสิน-
dc.date.accessioned2022-07-16T04:51:46Z-
dc.date.available2022-07-16T04:51:46Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP MM.012 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4545-
dc.description76 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาแนวทางการพัฒนาธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ที่คนนิยมใช้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาให้เข้าใจถึงปัญหาของแต่ละกลุ่มผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดให้มีการปรับตัวในธุรกิจจัดเลี้ยง โดยเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์จากกลุ่มตัวอย่าง กลุ่ม 3โดย 1ในส่วนของผู้ประกอบการ ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมประกอบด้วย การปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น การขยายช่องทางการขายออนไลน์ให้ครอบคลุม การปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้าให้ง่ายต่อการรับประทาน ผลิตภัณฑ์ควรมีความหลากหลายและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา มีการประยุกต์ใช้นวัตกรรมด้านสินค้าและการบริการ มีการจัดทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และมีการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างจริงจังและเป็นระบบมากขึ้น 2 ในส่วนของร้านที่อยู่ในสมาคมร้านอาหาร ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การบริหารจัดการธุรกิจที่เหมาะสมประกอบด้วย การเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานในการให้บริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด การพิจารณาลดขนาดสาขาหรือยกเลิกสาขาที่ทำยอดขายได้น้อยโดยปรับเปลี่ยนมาเป็นการให้บริการออนไลน์เพียงอย่างเดียว มีความเป็นมืออาชีพสามารถส่งมอบสินค้าและการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพตามข้อตกลง ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการให้บริการ มีการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อนำเสนอประสบการณ์และความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า และมีการพัฒนาคุณภาพสินค้าและประสิทธิภาพการบริการ 3 ในส่วนของผู้ใช้บริการ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความคาดหวังที่จะได้รับสินค้าและการบริการที่เป็นเลิศและประสงค์ให้ผู้ประกอบการส่งมอบที่มีคุณภาพ มีการนาเสนอโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อสร้างความคุ้มค่า รวมทั้งผู้ประกอบการควรเปิดโอกาสให้ลูกค้า มีการทดลองสินค้าก่อนการตัดสินใจเลือกใช้บริการ มีความตรงต่อเวลาและสามารถจัดงานให้เป็นไปตามข้อตกลงen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการพัฒนาธุรกิจen_US
dc.subjectการเลือกใช้บริการของลูกค้าen_US
dc.subjectประสิทธิภาพในการพัฒนาen_US
dc.titleการพัฒนาธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ที่คนนิยมใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeOutside catering service business development in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2565.pdf869.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.