Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4552
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorไลย์รฎา นราภิรมย์ขวัญ-
dc.date.accessioned2022-07-16T06:18:02Z-
dc.date.available2022-07-16T06:18:02Z-
dc.date.issued2022-03-30-
dc.identifier.otherTP MS.006 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4552-
dc.description107 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ E-banking ของธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาในการใช้งาน E-banking ศึกษาปัจจัยด้านการยอมรับในการใช้งานเทคโนโลยี ในด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ในการใช้งาน (Perceived usefulness) และการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived ease of use) และใช้ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) ในการศึกษาด้านความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงเสนอแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการ E-banking ของธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 500 ชุด ซึ่งแบ่งเป็นผู้ใช้บริการ E-banking ของธนาคารพาณิชย์ จำนวน 457 คน และผู้ใช้บริการ E-banking ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ จำนวน 43 คน จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ประเภทของปัญหา (Problem Type), จานวนปัญหาที่พบในแต่ละเดือน (Frequency), ระยะเวลาที่พบปัญหาในแต่ละครั้ง (Duration), ช่วงวันที่พบปัญหาในการใช้งาน (Period), การรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน (Perceived Usefulness), การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived ease of use) และความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย (Safety Needs) ตามลำดับ สามารถอธิบายความแปรผันกับตัวแปรตามได้ร้อยละ 74.0 และมีระดับนัยสำคัญที่ต่ากว่า 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectระบบ E-bankingen_US
dc.subjectทฤษฎีแบบจาลองการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectทฤษฎีลาดับขั้นความต้องการของมาสโลว์en_US
dc.subjectแนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับความพึงพอใจen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ E-banking ของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeSTRATEGY DEVELOPMENT GUIDELINES FOR SATISFACTION CREATION IN THE E-BANKING SERVICES OF COMMERCIAL BANKS AND SPECIALIZED FINANCIAL INSTITUTIONS IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.006 2565.pdf4.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.