Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4554
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorภูมิพัฒน์, ภิบาลญาติ-
dc.date.accessioned2022-07-16T06:38:38Z-
dc.date.available2022-07-16T06:38:38Z-
dc.date.issued2022-03-30-
dc.identifier.otherTP MS.008 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4554-
dc.description73 แผ่นen_US
dc.description.abstractจากพฤติกรรมการใช้สินค้าแบรนด์เนมของกลุ่มผู้นิยมสินค้าแบรนด์เนมในประเทศไทยและในต่างประเทศที่ได้เริ่มหันมาใช้สินค้าแบรนด์เนมมือสองมากขึ้น เนื่องจากสินค้าแบรนด์เนมมือสองนั้นมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่ง และยังสามารถขายต่อให้กับผู้อื่นได้โดยที่ราคาไม่เปลี่ยนแปลงไปจากตอนที่ซื้อมาเป็นมือสองมากนัก จึงทำให้ผู้ที่ใช้สินค้าแบรนด์เนมมือสองนั้นสามารถขายและซื้อรุ่นใหม่ที่ต้องการได้ง่าย จึงทำให้มีการหมุนเวียนสินค้าในตลาดแบรนด์เนมมือสองสูง และมูลค่าของตลาดก็มีจำนวนมากเช่นกัน นอกจากนี้การซื้อขายในปัจจุบันนั้นสามารถซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างอิสระทั้งผ่านตัวกลางในการซื้อขายสินค้า หรือไม่ผ่านตัวกลางก็สามารถซื้อขายสินค้าได้ แต่ในปัจจุบันตัวกลางที่มีความน่าเชื่อที่สำหรับการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมนั้นยังมีจำนวนไม่มาก จากโอกาสในจากการเติบโตของตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองในประเทศไทยและการที่มีคู่แข่งในตลาดที่น้อยรายทำให้ผู้วิจัยได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเป็นตัวกลางที่น่าเชื่อถือในการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่านแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองโดยเฉพาะ เพื่อการตอบรับกับความต้องการในการหมุนเวียนสินค้า และราคาที่ไม่แน่นอนของสินค้าแบรนด์เนมในช่วงเวลาที่ต่างกันจึงเลือกใช้วิธีการประมูลเป็นวิธีในการซื้อขายสินค้า และทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการรู้กำหนดการวันที่จะได้รับเงินจากการฝากประมูลสินค้าได้ นอกจากนี้ยังทำให้บริษัทไม่จำเป็นต้องมีคลังสินค้าขนาดใหญ่เนื่องจากการหมุนเวียนสินค้าด้วยวิธีการประมูลได้ตลอดเวลาen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectสินค้าแบรนด์เนมมือสองen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มออนไลน์en_US
dc.subjectการประมูลen_US
dc.titleแผนธุรกิจแพลทฟอร์มประมูลสินค้าแบรนด์เนมมือสองen_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN OF LUXURY PRE-USED BRAND NAME AUCTION PLATFORMen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2565.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.