Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4564
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
dc.contributor.author | ยลวรรณ, มีเมศกุล | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-21T09:47:56Z | - |
dc.date.available | 2022-07-21T09:47:56Z | - |
dc.date.issued | 2021-10-26 | - |
dc.identifier.other | TP MS.071 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4564 | - |
dc.description | 63 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้ศึกษาเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสำหรับธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยที่เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสาหรับธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) 2. เพื่อพัฒนากลยุทธ์และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้คือ พนักงานบริษัทที่ใช้บริการ Freight Forwarder หรือทำงานร่วมกันกับบริษัทFreight Forward โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 385 คำนวณกลุ่มตัวอย่างอ้างอิงสูตรของ W.G.Cochran ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 385 คน ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การวิจัยใครั้งนี้ผู้วิจัยใช้การวิเคราะห์ Independent Sample t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สถิติสหสัมพันธ์ ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศ และระดับตำแหน่งงาน มีระดับของการพิจารณาการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสำหรับธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่แตกต่างกัน ทั้งนี้งานวิจัยยังพบว่าปัจจัยด้านระบบสารสนเทศ ปัจจัยด้านเครือข่ายการให้บริการ ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และปัจจัยด้านความหลากหลายในการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสาหรับธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ไปในทิศทางเดียวกัน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ | en_US |
dc.subject | ธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | en_US |
dc.subject | Freight Forwarders | en_US |
dc.subject | โลจิสติกส์ | en_US |
dc.title | การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสำหรับธุรกิจตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | en_US |
dc.title.alternative | THE IMPROVEMENT OF SERVICE EFFICIENCY FOR FREIGHT FORWARDERS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.071 2564.pdf | 1.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.