Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4565Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
| dc.contributor.author | วรรณิสา, ศิริวานิชย์ | - |
| dc.date.accessioned | 2022-07-21T09:56:59Z | - |
| dc.date.available | 2022-07-21T09:56:59Z | - |
| dc.date.issued | 2021-10-22 | - |
| dc.identifier.other | TP MS.043 2563 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4565 | - |
| dc.description | 68 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | งานวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาประเภทของแพลตฟอร์มออนไลน์ในการขายสินค้าแบรนด์หรูในประเทศไทย การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภค รวมถึงปัจจัยที่ทาให้เกิดพฤติกรรมการซื้อซ้ำผ่านระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ และเพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการสร้างมูลค่าเพิ่มและความตั้งใจในการซื้อซ้ำของผู้บริโภคสินค้าแบรนด์หรูผ่านระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 316 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคยซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีทางสถิติครั้งนี้ ได้แก่ การวิเคราะห์เชิงพรรณนา และการวิเคราะห์เชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่าแพลตฟอร์มออนไลน์ประเภทโซเซียลมีเดียมีความเหมาะสมในการขายสินค้าแบรนด์หรูในประเทศไทย โดยผู้บริโภคให้ความสำคัญกับกระบวนการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ เน้นสัมผัสประสบการณ์ที่ดีผ่านการบริการมากกว่าประเภทของแพลตฟอร์ม ส่วนปัจจัยเกี่ยวกับมีการอ้างอิงข้อมูลการซื้อจากรหัสการใช้งานช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าแบรนด์หรูผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในขณะเดียวกันความพึงพอใจในการซื้อสินค้าแบรนด์หรูผ่านระบบออนไลน์ และ ความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์ม พบว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง จะเห็นได้ว่าปัจจัยด้านประเภทของแพลตฟอร์มออนไลน์ การสร้างมูลค่าเพิ่มของแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับผู้บริโภค และรูปแบบความน่าสนใจของแพลตฟอร์ม มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำสินค้าแบรนด์หรูผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
| dc.subject | สินค้าแบรนด์หรู | en_US |
| dc.subject | แพลตฟอร์มออนไลน์ | en_US |
| dc.subject | ความตั้งใจซื้อซ้ำ | en_US |
| dc.subject | มูลค่าเพิ่ม | en_US |
| dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการสร้างมูลค่าเพิ่มและความตั้งใจในการซื้อซ้ำของผู้บริโภคสินค้าแบรนด์หรู ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ | en_US |
| dc.title.alternative | RELATIONSHIPS BETWEEN VALUE ADDED AND REPEAT PURCHASE INTENTION VIA ONLINE PLATFORM | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.043 2563.pdf | 998.17 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
