Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorภฤศ, ศิลปโอฬารกุล-
dc.date.accessioned2022-07-29T08:44:52Z-
dc.date.available2022-07-29T08:44:52Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP MM.023 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4580-
dc.description49 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาเฉพาะบุคคล (Attitude toward Personalized Advertising) ของตราสินค้าธนาคารในประเทศไทย ศึกษาอิทธิพลของการรับรู้ถึงความแม่นยา (Perceived Relevant) และ การรับรู้ถึงการรุกล้า (Perceived Intrusiveness) ของโฆษณาเฉพาะบุคคลที่ส่งผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า (Brand Attitude) และความกังวลต่อความเป็นส่วนตัว (Privacy Concerns) ของตราสินค้าธนาคารในประเทศไทย และเพื่อพัฒนากลยุทธ์ในการทาโฆษณาเฉพาะบุคคลของตราสินค้าธนาคารในประเทศไทย โดยการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์จำนวน 250 ตัวอย่าง โดยกำหนดขอบเขตของกลุ่มตัวอย่างต้องเป็นผู้ที่ใช้บริการธนาคารอย่างน้อย 1 ธนาคารและเห็นโฆษณาเฉพาะบุคคลในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่และค่าร้อยละ และสถิติเชิงอนุมานเพื่อหาความสัมพันธ์ของตัวแปรต้นและตัวแปรตามด้วยวิธีการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทัศนคติต่อโฆษณาเฉพาะบุคคลมีความสำคัญ จึงเป็นที่มาของการนำเสนอกลยุทธ์การทำโฆษณาเฉพาะบุคคล ดังนี้ 3 ควร คือ ควรให้เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค ควรให้เกิดความเห็นเชิงบวกและความพอใจ และควรให้มีความหมายหรือคุณค่าต่อผู้บริโภค และ 1 หลีกเลี่ยง คือ หลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดการรุกล้ำ รวมถึงประเด็นเพิ่มเติมที่นักการตลาดไม่ควรละเลย คือ ความเป็นส่วนตัวและการเก็บและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectโฆษณาเฉพาะบุคคลen_US
dc.subjectทัศนคติต่อโฆษณาen_US
dc.subjectความเป็นส่วนตัวen_US
dc.subjectธนาคารen_US
dc.titleทัศนคติและความเป็นส่วนตัวต่อโฆษณาเฉพาะบุคคลของตราสินค้าธนาคารในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeAttitude and Privacy concerns toward Personalized advertising of banking brand in Thailanden_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.023 2565.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.