Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorปุณยวีร์, วีระพงษ์-
dc.date.accessioned2022-07-29T09:06:57Z-
dc.date.available2022-07-29T09:06:57Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP MM.024 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4581-
dc.description48 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันธุรกิจบริการรับส่งอาหาร มีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว จากการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตของผู้คน ที่ต้องการความสะดวกสบายและการหลีกเลี่ยงโรคระบาด Covid-19 และ Grab เป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่เข้ามาเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหานี้ โดยปัจจัยคุณภาพการบริการนับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดความสำเร็จในยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงนี้ และนำพาไปสู่ความพึงพอใจในการใช้งาน จนกระทั่งก่อเกิดความภักดี ด้วยเหตุผลนี้ผู้วิจัยจึงมีความรู้สึกสนใจที่จะศึกษาวิจัยเรื่องของคุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อทราบปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่ก่อเกิดความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของผู้บริโภคที่ใช้บริการธุรกิจรับ-ส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน จากปัจจัยสำคัญอย่าง ความใช้งานง่าย การออกแบบแอปพลิเคชัน และความเป็นส่วนตัว โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ในการประเมินเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ ภายในระยะเวลา 1 เดือน กับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใช้งานบริการสั่งของกินผ่านแอปพลิเคชันแกร๊บฟู้ด ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 292 คน จากผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยความใช้งานง่าย ส่งผลต่อคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามมาด้วย การออกแบบแอปพลิเคชัน รวมถึงความเป็นส่วนตัว ที่มีนัยสำคัญทางสถิติ และเมื่อผู้ใช้งานรับรู้ปัจจัยความใช้งานง่าย การออกแบบแอปพลิเคชัน รวมถึงความเป็นส่วนตัว ที่เป็นปัจจัยหลักในการส่งเสริมพัฒนาภาพรวมการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ จนนำไปสู่ความภักดีของผู้ใช้งาน สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการตระหนักถึงปัจจัยอันสำคัญที่จะส่งต่อให้เกิดคุณภาพทางการบริการอิเล็กทรอนิกส์อันดีและสร้างความพึงพอใจและความภักดีต่อผู้ใช้งานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectความพึงพอใจของผู้ใช้งานen_US
dc.subjectความภักดีของผู้ใช้งานen_US
dc.titleคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันกรณีศึกษา : Grab Fooden_US
dc.title.alternativeTHE EFFECT OF E-SERVICE QUALITY APPLICATION DELIVERY SERVICE ON CUSTOMER SATISFACTION AND CUSTOMER LOYALTY CASE STUDY : GRAB FOODen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.024 2565.pdf734.15 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.