Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4591
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | ศุภการ, แกล้วเขตต์การ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-30T03:08:02Z | - |
dc.date.available | 2022-07-30T03:08:02Z | - |
dc.date.issued | 2022-01-14 | - |
dc.identifier.other | TP EM.013 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4591 | - |
dc.description | 89 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันพบว่ารถยนต์คลาสสิกกลับมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งรถยนต์คลาสสิกถือเป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมที่แม้แบรนด์ผู้ผลิตจะหยุดกระบวนการผลิตไปนานนับทศวรรษแล้ว แต่ยังมีผู้ใช้รถบางกลุ่มกลับให้ความสนใจ และมองว่ารถยนต์คลาสสิกเหล่านี้เป็นรถยนต์ที่มีเสน่ห์ รูปทรงสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละรุ่น สำหรับคนที่ยังคงชื่นชอบและคลั่งไคล้ ซึ่งบางคนต้องการสักคันเผื่อย้อนยุคกลับไปในสมัยที่ตัวเองเคยมีความสุขกับรถรุ่นนี้ ซึ่งล้วนเป็นคุณค่า ที่จิตใจ ที่หาค่าไม่ได้ จุดเริ่มต้นของธุรกิจทำ G22 Car Wash & Detailing เกิดจากความชื่นชอบในการสะสมรถยนต์คลาสสิก ยี่ห้อ Mercedes-Benz และปัญหาของเจ้าของรถยนต์คลาสสิก โดย G22 Car Wash & Detailing เปิดภายในนามของ บริษัท จี ทเวนตี้ ทู คาร์ วอช จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการล้างทำความสะอาดรถยนต์ ประเภทรถคลาสสิก ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท 22 กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าของรถยนต์คลาสสิก เพศชาย อายุ 30 - 55 ปี รายได้ต่อปี 500,000 บาทขึ้นไป มีนิสัยชอบแลดูรักษาเอาใจใส่รถยนต์ในระดับปานกลาง - มากที่สุด ที่กังวลในเรื่องของความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ในขั้นตอนของการล้างทำความสะอาด และคิดว่ารถยนต์คลาสสิกเป็นคุณค่าทางจิตใจ G22 Car Wash & Detailing ได้วางกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (7PS) และตำแหน่งทางการตลาด (Positioning) ซึ่งทำให้ G22 Car Wash & Detailing มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ด้วยคุณภาพการบริการที่ดี และมีความเชี่ยวชาญ พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด เป็นการลดความกังวลของเจ้าของในเรื่องของการทำความสะอาด ครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนถึงการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า โดยเน้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับทุกสภาพปัญหาสีผิว อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ด้วยนวัตกรรมระบบแรงดันไอน้ำทำความสะอาดภายใน และนวัตกรรมระบบแรงดันน้ำแข็งแห้งสำหรับทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์และช่วงล่างโดยเฉพาะ เป็นการลดความกังวลของเจ้าของในเรื่องของการทำความสะอาดG22 Car Wash & Detailing คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 4,170,000 บาท โดยเป็นเงินลงทุนของผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดยมียอดขายในปีแรก 6,137,000 บาท และเติบโตขึ้นเป็น 8,895,944.81 บาท ในปีที่ 5 มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 5,730,717.56 บาท จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 49.25% สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 3,401,094.29 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | G22 Car Wash & Detailing | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ร้านทำความสะอาดรถยนต์ | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ ร้านทำความสะอาดรถยนต์คลาสสิก "G22 Car Wash & Detailing" | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.013 2565.pdf | 3.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.