Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4593
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | ฉัตรขวัญ, ยรรยงยุทธ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-30T03:22:28Z | - |
dc.date.available | 2022-07-30T03:22:28Z | - |
dc.date.issued | 2022-01-14 | - |
dc.identifier.other | TP EM.015 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4593 | - |
dc.description | 70 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจเนรมิตรเป็นเอเจนซี่โฆษณาที่เน้นในเรื่องของการจัดหาอินฟลูเอนเซอร์มาทำการตลาด ภายใต้แนวความคิด Neramitr the better world หรือ การสร้างโลกที่น่าอยู่ขึ้น โดยทุก ๆ การจ้างงาน และการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ของเรา จะเน้นไปที่การทำงานโดยใช้ทรัพยากรณ์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดการสร้างขยะที่จะก่อให้เกิดผลเสียกับโลกในอนาคต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของ เนรมิตร คือกลุ่มแบรนด์ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่ ที่มีความสนใจในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทย กลุ่มเป้าหมายรองคือ กลุ่มแบรนด์ขนาดเล็ก หรือธุรกิจครอบครัวที่เพิ่งตั้งต้น แต่ก็ต้องการที่จะทำการตลาดออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์เช่นเดียวกัน ด้วยกลยุทธ์การกำหนดราคาแบบ Competitor Based Pricing Strategy โดยมีการตั้งราคาจากการนำราคาของคู่แข่งมาเปรียบเทียบ และการสร้างรูปแบบแพกเกจการขายที่แตกต่างจากเอเจนซี่ทั่วไป ทำให้เกิดเป็นจุดแข็งในเรื่องของการเลือกแพ็กเกจบริการของทางบริษัท เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ บริษัท เนรมิตร จำกัด คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาน 2,000,000 บาท โดยเป็นเงินทุนจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยคาดการณ์ยอดขายในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 10,000,000 บาท และเติบโตขึ้นเป็นประมาณ 14,000,000 บาทในปีที่ 5 มีกำไรสุทธิในปีที่ 5 อยู่ที่ 1,016,642 บาท จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 100 สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 3 ปีมีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2,996,000 บาท การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในยุคปัจจุบัน อาจทำให้ผู้ประกอบการหลายคนหลงทาง จนลืมที่จะตระหนักถึงความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบการ และในฐานะเพื่อนมนุษย์ ที่มีหน้าที่ที่จะส่งต่อโลกใบนี้ให้กับคนรุ่นหลังต่อไปเช่นเดียวกัน ทางผู้บริหารของบริษัท เนรมิตร จำกัดเชื่อว่า การสร้างธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การสร้างธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมได้คือเรื่องที่จะทำให้ลูกค้ามองเห็นคุณค่าในตัวแบรนด์ได้อย่างแท้จริง การทำการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับแนวคิดที่อยากจะส่งต่อโลกที่น่าอยู่ขึ้นกับคนุร่นหลังจะสามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืนแน่นอน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | เอเจนซี่โฆษณา | en_US |
dc.subject | บริษัท เนรมิตร จำกัด | en_US |
dc.title | แผรธุรกิจ เนรมิตร | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.015 2565.pdf | 1.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.