Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4594
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | ชาตรี, ปิณฑะสุต | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-30T03:31:22Z | - |
dc.date.available | 2022-07-30T03:31:22Z | - |
dc.date.issued | 2022-01-14 | - |
dc.identifier.other | TP EM.016 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4594 | - |
dc.description | 76 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive and private space for your family เป็นแผนพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยมุ่งเน้นที่ตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง บนที่ดินของเจ้าของ ทั้งนี้แนวคิดธุรกิจเริ่มมาจากเจ้าของเองเป็นคนรักสัตว์เลี้ยง และเลี้ยงเค้าเหมือนคนในครอบครัว ดังนั้นในการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมถึงวันพักผ่อนก็ต้องการใช้เวลาส่วนตัวกับเค้าในแบบไร้ข้อจำกัด เช่น ไม่สามารถนำไปเที่ยวรีสอร์ท หรือที่พักแรมต่าง ๆ ด้วยได้อย่างสะดวก เพราะติดข้อบังคับของสถานที่ เป็นต้น หรือในบางสถานที่ให้ความเป็นส่วนตัวที่น้อย คนเข้าใช้บริการหนาแน่น รู้สึกอึดอัด เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงที่โตขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาส่วนกระแสโรคระบาดอย่าง Covid-19 ไม่ว่าจะเกิดจากผลกระทบของการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ที่ส่งผลให้อัตราการเกิด หรือการบุตรมีน้อยลง New normal ของประเทศไทยที่ทำให้รายจ่ายโตมากกว่ารายได้ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่อยากมีรู้เพราะเป็นภาระที่ต้องดูแลยากลาบากมากขึ้นกว่าอดีต และพฤติกรรมของคนวัยทำงานที่เปลี่ยนไปจากการปรับรูปแบบเป็น Online หรือ Work from anywhere ที่ส่งผลให้มีเวลา และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เช่น การไป Staycation ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้มากกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นต้น โดยจากปัจจัยต่าง ๆ ที่กล่าวมา จึงเป็นที่มาของแนวความคิดการสร้าง Bok Space: Exclusive and private space for your family ซึ่งคือสถานที่ให้บริการด้านที่พักเป็นที่ซึ่งคนและสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก สามารถอยู่ร่วมกัน ทำกิจกรรมสำหรับการพักผ่อนร่วมกันอย่างไม่มีข้อจำกัด เพิ่มความสุขให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง มุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ความเป็นส่วนตัว และความพิเศษให้กับครอบครัวที่เลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนคนในครอบครัว มีรูปแบบการหารายได้คือ การเก็บค่าบริการการใช้สถานที่ (Landlord) และการให้บริการขายสินค้า ประเภท อาหาร ขนม ชา กาแฟ (Food and Beverage) รวมไปถึงการจัดหาบริการอื่น ๆ เช่น การหาคนอาบน้ำ และป่าขนสัตว์เลี้ยงหลังจากลงเล่นน้ำ การจัดหาผู้ให้บริการรถนำเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น หรือล่องเรือในตลาดน้ำ เป็นต้น จากทำการวิจัยและวิเคราะห์ทางการเงินแล้วนั้น แผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive and private space for your family มีการลงทุน 4.8 ล้านบาท มีอัตราส่วนกำไรเบื้องต้นที่ (Gross Profit) 62% และจะคืนทุนภายใน 4 ปี โดยมีมูลค่าสุทธิปัจจุบัน (NPV) เท่ากับ 2.1 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 24% | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | สัตว์เลี้ยง | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive & Private space for your family | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.016 2565.pdf | 4.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.