Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4594
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตรียุทธ พรหมศิริ-
dc.contributor.authorชาตรี, ปิณฑะสุต-
dc.date.accessioned2022-07-30T03:31:22Z-
dc.date.available2022-07-30T03:31:22Z-
dc.date.issued2022-01-14-
dc.identifier.otherTP EM.016 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4594-
dc.description76 แผ่นen_US
dc.description.abstractแผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive and private space for your family เป็นแผนพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยมุ่งเน้นที่ตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง บนที่ดินของเจ้าของ ทั้งนี้แนวคิดธุรกิจเริ่มมาจากเจ้าของเองเป็นคนรักสัตว์เลี้ยง และเลี้ยงเค้าเหมือนคนในครอบครัว ดังนั้นในการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมถึงวันพักผ่อนก็ต้องการใช้เวลาส่วนตัวกับเค้าในแบบไร้ข้อจำกัด เช่น ไม่สามารถนำไปเที่ยวรีสอร์ท หรือที่พักแรมต่าง ๆ ด้วยได้อย่างสะดวก เพราะติดข้อบังคับของสถานที่ เป็นต้น หรือในบางสถานที่ให้ความเป็นส่วนตัวที่น้อย คนเข้าใช้บริการหนาแน่น รู้สึกอึดอัด เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงที่โตขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาส่วนกระแสโรคระบาดอย่าง Covid-19 ไม่ว่าจะเกิดจากผลกระทบของการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ที่ส่งผลให้อัตราการเกิด หรือการบุตรมีน้อยลง New normal ของประเทศไทยที่ทำให้รายจ่ายโตมากกว่ารายได้ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่อยากมีรู้เพราะเป็นภาระที่ต้องดูแลยากลาบากมากขึ้นกว่าอดีต และพฤติกรรมของคนวัยทำงานที่เปลี่ยนไปจากการปรับรูปแบบเป็น Online หรือ Work from anywhere ที่ส่งผลให้มีเวลา และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เช่น การไป Staycation ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้มากกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นต้น โดยจากปัจจัยต่าง ๆ ที่กล่าวมา จึงเป็นที่มาของแนวความคิดการสร้าง Bok Space: Exclusive and private space for your family ซึ่งคือสถานที่ให้บริการด้านที่พักเป็นที่ซึ่งคนและสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก สามารถอยู่ร่วมกัน ทำกิจกรรมสำหรับการพักผ่อนร่วมกันอย่างไม่มีข้อจำกัด เพิ่มความสุขให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง มุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ความเป็นส่วนตัว และความพิเศษให้กับครอบครัวที่เลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนคนในครอบครัว มีรูปแบบการหารายได้คือ การเก็บค่าบริการการใช้สถานที่ (Landlord) และการให้บริการขายสินค้า ประเภท อาหาร ขนม ชา กาแฟ (Food and Beverage) รวมไปถึงการจัดหาบริการอื่น ๆ เช่น การหาคนอาบน้ำ และป่าขนสัตว์เลี้ยงหลังจากลงเล่นน้ำ การจัดหาผู้ให้บริการรถนำเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น หรือล่องเรือในตลาดน้ำ เป็นต้น จากทำการวิจัยและวิเคราะห์ทางการเงินแล้วนั้น แผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive and private space for your family มีการลงทุน 4.8 ล้านบาท มีอัตราส่วนกำไรเบื้องต้นที่ (Gross Profit) 62% และจะคืนทุนภายใน 4 ปี โดยมีมูลค่าสุทธิปัจจุบัน (NPV) เท่ากับ 2.1 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 24%en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectสัตว์เลี้ยงen_US
dc.titleแผนธุรกิจ Bok Space: Exclusive & Private space for your familyen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.016 2565.pdf4.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.