Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4668
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorณัฏฐ์ธภา, ตั้งขจรชัยศักดิ์-
dc.date.accessioned2022-10-27T10:15:31Z-
dc.date.available2022-10-27T10:15:31Z-
dc.date.issued2022-09-19-
dc.identifier.otherTP BM.045 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4668-
dc.description105 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 756 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้ เคยใช้และกำลังจะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์สกินแคร์ ของกลุ่มประชากร Generation Z หรือผู้ที่เกิดระหว่างช่วง พ.ศ.2553 – พ.ศ.2538 การเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา เพื่ออภิปรายข้อมูลทั่วไปรวมถึงข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของ ผู้ตอบแบบสอบถามและใช้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis) เพื่อตรวจสอบ ตัวแปรสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ด้วยวิธี Enter ในการทดสอบปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเคาน์เตอร์แบรนด์สกินแคร์ผ่านการใช้อินฟลูเอนเซอร์ ของผู้บริโภค Generation Z และผู้วิจัยได้มีการตรวจสอบเงื่อนไขการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) อีกด้วย ในส่วนของข้อมูลทั่วไปพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 22-27 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีระดับรายได้อยู่ระหว่าง 20,001-30,000 บาท ผลการวิจัยทางสถิติพบว่า มี 4 ปัจจัย ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเคาน์เตอร์แบรนด์สกินแคร์ ได้แก่ การรับรู้ด้านสังคม (Social Dimension), การรับรู้ด้านคุณค่าการใช้งาน (Functional Dimension), การรับรู้ด้านราคา (Economic Dimension), การรับรู้ด้านคุณภาพ (Perceived Quality) ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนั้น ได้มาหลังจากผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis) ด้วยการหมุนแกนมุมแหลม (Oblique Rotation) โดยวิธี Varimaxen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectเคาน์เตอร์แบรนด์สกินแคร์en_US
dc.titleการศึกษาวิจัยอิทธิพลการรับรู้ด้านคุณค่าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเคาน์เตอร์แบรนด์สกินแคร์ ผ่านการใช้อินฟลูเอนเซอร์ของผู้บริโภค Generation Zen_US
dc.title.alternativeA STUDY ON SOCIAL MEDIA INFLUENCERS AFFECTING GENERATION Z'S PERCEIVED VALUE AND PURCHASING INTENTION FOR COUNTER-BRAND SKINCARE PRODUCTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.045 2565.pdf2.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.