Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4672
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ยงสิริ, วงศ์สิริฉัตรชัย | - |
dc.date.accessioned | 2022-10-27T11:37:50Z | - |
dc.date.available | 2022-10-27T11:37:50Z | - |
dc.date.issued | 2565-09-19 | - |
dc.identifier.other | TP BM.049 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4672 | - |
dc.description | 81 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 417 คน และนำผลสำรวจที่ได้มาประมวลผลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนาเพื่ออภิปรายข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis: EFA) เพื่อตรวจสอบตัวแปร และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบปัจจัย จากผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ในช่วงอายุ 26 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 30,001 – 50,000 บาท และพบว่า มี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y ได้แก่ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน (Usefulness), ปัจจัยด้านความง่ายในการใช้งาน (Ease of Use) และปัจจัยด้านราคา (Price) ซึ่งได้มาจากการวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจและแปลผลโดยการหมุนแกนแบบมุมฉาก (Orthogonal Rotation) ด้วยวิธี Varimax | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เฟอร์นิเจอร์ | en_US |
dc.subject | สินค้าออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING THE DECISION OF GENERATION Y CUSTOMERS TO BUY FURNITURE AND HOME ITEMS ONLINE. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.049 2565.pdf | 1.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.