Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorนรีรัตน์ เตชพิรุณทอง-
dc.contributor.authorสรัญรัตน์, พุทธารัตน์-
dc.date.accessioned2022-10-28T06:32:00Z-
dc.date.available2022-10-28T06:32:00Z-
dc.date.issued2022-03-17-
dc.identifier.otherTP FM.034 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4676-
dc.description57 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสม่าเสมอของผลการดาเนินงานในระยะสั้น (Persistence Test) ของกองทุน โดยในการศึกษาผู้วิจัยได้เลือกศึกษาผลการดาเนินงานของกองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ และเชิงรุกในประเทศไทยที่ทา การลงทุนในตราสารทุน ช่วงระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึง สิ้นเดือนธันวาคม 2562 โดยใช้แบบจา ลอง CAPM, Fama&French และ Carhart ผู้วิจัยต้องการนำเสนอการวิจัยเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกกองทุนรวมของนักลงทุนโดยทั่วไป และต้องการศึกษาข้อเท็จจริงของกองทุนรวมในประเทศไทย โดยสามารถแสดงให้เห็นเกี่ยวกับทักษะของผู้จัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารทุน งานวิจัยนี้พบว่าความสม่ำเสมอของผลตอบแทนที่ต่อเนื่องผ่านช่วงเวลาที่ต่างกันของกองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรุกดีกว่ากองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ ทั้งนี้ ความสม่ำเสมอของผลตอบแทนที่ต่อเนื่อง ผ่านช่วงเวลาที่ต่างกันของกองทุนรวมตราสารทุน สะท้อนให้เห็นทักษะของผู้จัดการกองทุนรวมตราสารทุน ที่มีการบริหารแบบเชิงรุกว่ามีทักษะในการบริหารen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการเงินen_US
dc.subjectผลการดำเนินงานของกองทุนen_US
dc.subjectกองทุนรวมตราสารทุนen_US
dc.subjectการลงทุนen_US
dc.titleการศึกษาความสม่ำเสมอของผลการดำเนินงานในระยะสั้นของกองทุนรวมตราสารทุน ที่มีการบริหารแบบเชิงรุก กับ กองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ โดยใช้แบบจำลอง CAPM, Fama&French Three-Factor Model และ Carhart Four-Factor Modelen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF SHORT-TERM PERFORMANCE CONSISTENCY OF CAPITAL TOTALS WITH ACTIVE MANAGEMENT PORTFOLIO AND PASSIVE MANAGEMENT PORTFOLIO (INDEX FUND) USING THE CAPM, FAMA & FRENCH THREE-FACTOR MODEL AND CARHART FOUR-FACTOR MODEL.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FM.034 2564.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.