Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ศศิพิมล เชื่อมวราศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:24Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:24Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP MM.025 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเชิงปริมาณเรื่อง ทัศนคติและพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร การเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง กับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาง จานวน 422 ตัวอย่างที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอ้างอิง T-Test หรือ F-Test และ Chi-square พบว่า พฤติกรรมการรับสื่อเรื่องโชคลางของกลุ่มตัวอย่างมักมีการรับสื่อจากคนรอบข้างมากที่สุด กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อหมายเลขแห่งความโชคดี คือ หมายเลข 9 รองลงมา คือ หมายเลข 8 ซึ่งมีระดับความเชื่อตัวเลขโดยรวมอยู่ที่ระดับความเชื่อปานกลาง ปัจจัยด้านการศึกษาและอาชีพที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภค ส่วนปัจจัยด้านรายได้ที่แตกต่างส่งผลต่อทัศนคติของระดับความเชื่อต่อตัวเลขแตกต่างกัน สาหรับปัจจัยอิทธิพลทางสังคมส่งผลต่อทัศนคติระดับความเชื่อต่อเรื่องตัวเลขในเรื่องเบอร์โทรศัพท์แตกต่างกัน คาสาคัญ : ความเชื่อในตัวเลข/ ทัศนคติ/ พฤติกรรม/ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing and Management | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | พฤติกรรม | - |
dc.subject | ความเชื่อ | - |
dc.subject | ตัวเลข | - |
dc.title | ทัศนคติและพฤติกรรมที่มีต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.025 2556.pdf | 1.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.