Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorศศิพิมล เชื่อมวราศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:24Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:24Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MM.025 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467-
dc.description.abstractงานวิจัยเชิงปริมาณเรื่อง ทัศนคติและพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร การเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง กับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาง จานวน 422 ตัวอย่างที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอ้างอิง T-Test หรือ F-Test และ Chi-square พบว่า พฤติกรรมการรับสื่อเรื่องโชคลางของกลุ่มตัวอย่างมักมีการรับสื่อจากคนรอบข้างมากที่สุด กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อหมายเลขแห่งความโชคดี คือ หมายเลข 9 รองลงมา คือ หมายเลข 8 ซึ่งมีระดับความเชื่อตัวเลขโดยรวมอยู่ที่ระดับความเชื่อปานกลาง ปัจจัยด้านการศึกษาและอาชีพที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภค ส่วนปัจจัยด้านรายได้ที่แตกต่างส่งผลต่อทัศนคติของระดับความเชื่อต่อตัวเลขแตกต่างกัน สาหรับปัจจัยอิทธิพลทางสังคมส่งผลต่อทัศนคติระดับความเชื่อต่อเรื่องตัวเลขในเรื่องเบอร์โทรศัพท์แตกต่างกัน คาสาคัญ : ความเชื่อในตัวเลข/ ทัศนคติ/ พฤติกรรม/-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing and Management-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectความเชื่อ-
dc.subjectตัวเลข-
dc.titleทัศนคติและพฤติกรรมที่มีต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.025 2556.pdf1.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.