Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4685
Title: แผนธุรกิจซุปเปอร์ฟู้ดเนยจากธรรมชาติภายใต้แบรนด์ “KITOS”
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR SUPERFOOD KETO BUTTER “KITOS”
Authors: เกวลิน, สุนทโรภาส
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนธุรกิจ
เนยจากธรรมชาติ
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: โครงการค้นคว้าฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อความเป็นไปได้ของธุรกิจเนยจากธรรมชาติสูตรคีโต โดยมีการวิเคราะห์ แนวโน้มทางธุรกิจทั้งในด้านสภาพแวดล้อมภายนอก สภาวะการแข่งขัน คู่แข่งอุตสาหกรรมเดียวกัน การวิเคราะห์ พฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้พร้อมจัดทำแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด การบริหาร และการ จัดการในเรื่องการเงิน จากการศึกษาความสนใจและโอกาสธุรกิจ พบว่าธุรกิจซุปเปอร์ฟู้ดเนยจากธรรมชาติเป็ นธุรกิจที่มีความน่าสนใจเนื่องจากอุตสาหกรรมมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขในแง่ ของการกำหนดการบริโภคน้ำตาล รวมถึงการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน สัดส่วนและน้ำหนัก ธุรกิจจึงได้เสนอผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเพิ่มตัวเลือกในการเลือกรับประทานอาหารและทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลถึง ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ว่าจะไม่มีประโยชน์หรือทำให้สัดส่วนหรือน้ำหนักเปลี่ยนไปโดย มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่ม ผู้บริโภคหญิงที่ใส่ใจรายละเอียดเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ รักสุขภาพ ดูแลรูปร่าง นอกจากนี้ยังได้มมีการศึกษาและจัดทำแผนการดำเนินงานหลายด้าน ทั้งแผนการตลาด แผนการเงิน แผนการ ดำเนินงาน การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และการจัดการกับความเสี่ยง ซึ่งสำหรับการลงทุนแรกเริ่มจะใช้เงิน ลงทุน 1ล้านบาท เมื่อศึกษาในกรอบระยะเวลา5ปี พบว่า ธุรกิจมีอัตราผลตอบแทนภายใน(IRR) 394% ซึ่งมากกว่า ต้นทุนถัวเฉลี่ยน้า หนักของเงินทุน(WACC) ที่ 9% มีมูลค่าปัจุบัน(NPV)อยู่ที่ 27 ล้านบาท และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 7 เดือน 6 วัน แสดงให้เห็นว่าธุรกิจซุปเปอร์ฟู้เนยจากธรรมชาติสูตรคีโต มีความน่าสนใจและคุ้มค่าแก่การลงทุน
Description: 108 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4685
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.061 2565.pdf1.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.