Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4729
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorอารยา, จอดพิมาย-
dc.date.accessioned2022-11-30T08:56:27Z-
dc.date.available2022-11-30T08:56:27Z-
dc.date.issued2022-07-30-
dc.identifier.otherTP MM.040 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4729-
dc.description56 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อจากอิทธิพลของการใช้สื่อโฆษณา ประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์บนสังคมออนไลน์ เนื่องจากการเติบโตของตลาดสตรีมเมอร์ที่ได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และแบรนด์สินค้าและบริการหลายแบรนด์หันมาใช้สื่อประเภทสตรีมเมอร์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทางผู้วิจัยต้องการศึกษา วิเคราะห์โอกาส หาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์อย่างไร ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค และนำไปสู่การสร้าง การรับรู้ การจดจำและรายได้ต่อแบรนด์ได้ การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยกลุ่มตัวอย่างแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) แบรนด์ที่เลือกใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์ จำนวน 2 คน 2) กลุ่มสตรีมเมอร์ที่แบรนด์เลือกใช้ จำนวน 3 คน 3) กลุ่มลูกค้าที่ดูสื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์ จำนวน 25 คน โดยการเก็บข้อมูลใช้เครื่องมือในการเก็บข้อมูล คือ การสัมภาษณ์เชิงลึก และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ แยกแยะและจัดกลุ่มคำตอบ เพื่อหาประเด็น นำไปสู่ข้อค้นพบ เพื่อ อธิบายสิ่งที่น่าสนใจเชื่อมโยงกับทฤษฎีที่ศึกษา ผลการวิจัยพบว่า 1) การใช้สตรีมเมอร์ในการโปรโมทมีผลทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์สินค้าหรือบริการ สร้างการจดจำและนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ 2) หากสินค้าหรือบริการต้องการเพิ่มการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ การใช้สตรีมเมอร์นั้นตอบโจทย์ในการเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก แต่ไม่สามารถคาดหวังไปสู่การตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ 3) สตรีมเมอร์เป็นหนึ่งในแรงจูงใจด้านอารมณ์ที่กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการตลาดen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectสตรีมเมอร์en_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.titleอิทธิพลของการใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่าน สตรีมเมอร์บนสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeINFLUENCE OF ADVERTISING VIDEO MEDIA BY USING STREAMER ON ONLINE SOCIAL PLATFORM THAT EFFECT CONSUMER'S DECISION MAKINGen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2565.pdf2.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.