Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4729
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | อารยา, จอดพิมาย | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-30T08:56:27Z | - |
dc.date.available | 2022-11-30T08:56:27Z | - |
dc.date.issued | 2022-07-30 | - |
dc.identifier.other | TP MM.040 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4729 | - |
dc.description | 56 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อจากอิทธิพลของการใช้สื่อโฆษณา ประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์บนสังคมออนไลน์ เนื่องจากการเติบโตของตลาดสตรีมเมอร์ที่ได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และแบรนด์สินค้าและบริการหลายแบรนด์หันมาใช้สื่อประเภทสตรีมเมอร์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทางผู้วิจัยต้องการศึกษา วิเคราะห์โอกาส หาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์อย่างไร ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค และนำไปสู่การสร้าง การรับรู้ การจดจำและรายได้ต่อแบรนด์ได้ การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยกลุ่มตัวอย่างแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) แบรนด์ที่เลือกใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์ จำนวน 2 คน 2) กลุ่มสตรีมเมอร์ที่แบรนด์เลือกใช้ จำนวน 3 คน 3) กลุ่มลูกค้าที่ดูสื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่านสตรีมเมอร์ จำนวน 25 คน โดยการเก็บข้อมูลใช้เครื่องมือในการเก็บข้อมูล คือ การสัมภาษณ์เชิงลึก และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ แยกแยะและจัดกลุ่มคำตอบ เพื่อหาประเด็น นำไปสู่ข้อค้นพบ เพื่อ อธิบายสิ่งที่น่าสนใจเชื่อมโยงกับทฤษฎีที่ศึกษา ผลการวิจัยพบว่า 1) การใช้สตรีมเมอร์ในการโปรโมทมีผลทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์สินค้าหรือบริการ สร้างการจดจำและนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ 2) หากสินค้าหรือบริการต้องการเพิ่มการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ การใช้สตรีมเมอร์นั้นตอบโจทย์ในการเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก แต่ไม่สามารถคาดหวังไปสู่การตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ 3) สตรีมเมอร์เป็นหนึ่งในแรงจูงใจด้านอารมณ์ที่กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | การตลาด | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | สตรีมเมอร์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.title | อิทธิพลของการใช้สื่อโฆษณาประเภทวีดีโอผ่าน สตรีมเมอร์บนสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค | en_US |
dc.title.alternative | INFLUENCE OF ADVERTISING VIDEO MEDIA BY USING STREAMER ON ONLINE SOCIAL PLATFORM THAT EFFECT CONSUMER'S DECISION MAKING | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2565.pdf | 2.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.