Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4735
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐนรี ดิษฐาน | - |
dc.date.accessioned | 2022-12-01T08:08:40Z | - |
dc.date.available | 2022-12-01T08:08:40Z | - |
dc.date.issued | 2022-06-16 | - |
dc.identifier.other | TP BM.071 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4735 | - |
dc.description | 65 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยแบับนี้เป็นการศึกษา แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ แรงจูงใจด้านเหตุผล แรงจูงใจด้านจิตวิทยา และแรงจูงใจด้านสังคม ซึ่งการวิจัย ครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 46 คน ที่อาศัย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อ ผลิตภัรฑ์เสริมอาหารผ่านช่องทาง E-commerce และมีการวิเคราะห์ขอ้ มูลแบบ Content Analysis ซึ่ง ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์มากที่สุด คือ แรงจูงใจด้านเหตุผล รองลงมา คือ แรงจูงใจด้านจิตวิทยา และแรงจูงใจด้าน สังคม ตามลำดับ โดยแรงจูงใจด้านเหตุผล ผู้ให้ข้อมูลสำคัญมีการกล่าวถึงเหตุผลเกี่ยวกับความสะดวกใน การเข้าถึงแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์ได้ทุกเวลา และประหยัดเวลาในการเลือกซื้อมากที่สุด ส่วนแรงจูงใจด้าน จิตวิทยา ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ มีการกล่าวถึงการจัดโปรโมชัน เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกมากที่สุด และ แรงจูงใจด้านสังคม ผู้ให้ข้อมูลสำคัญมีการกล่าวถึงอิทธิพลจากการโฆษณาที่มีความตรงตามต้องการมาก ที่สุด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.subject | การเลือกซื้อ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร | en_US |
dc.title | แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Incentive that have affect to purchase Dietary supplement goods via E-commerce in Bangkok. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.071 2565.pdf | 868.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.