Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4735
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorณัฐนรี ดิษฐาน-
dc.date.accessioned2022-12-01T08:08:40Z-
dc.date.available2022-12-01T08:08:40Z-
dc.date.issued2022-06-16-
dc.identifier.otherTP BM.071 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4735-
dc.description65 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยแบับนี้เป็นการศึกษา แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ แรงจูงใจด้านเหตุผล แรงจูงใจด้านจิตวิทยา และแรงจูงใจด้านสังคม ซึ่งการวิจัย ครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 46 คน ที่อาศัย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อ ผลิตภัรฑ์เสริมอาหารผ่านช่องทาง E-commerce และมีการวิเคราะห์ขอ้ มูลแบบ Content Analysis ซึ่ง ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์มากที่สุด คือ แรงจูงใจด้านเหตุผล รองลงมา คือ แรงจูงใจด้านจิตวิทยา และแรงจูงใจด้าน สังคม ตามลำดับ โดยแรงจูงใจด้านเหตุผล ผู้ให้ข้อมูลสำคัญมีการกล่าวถึงเหตุผลเกี่ยวกับความสะดวกใน การเข้าถึงแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์ได้ทุกเวลา และประหยัดเวลาในการเลือกซื้อมากที่สุด ส่วนแรงจูงใจด้าน จิตวิทยา ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ มีการกล่าวถึงการจัดโปรโมชัน เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกมากที่สุด และ แรงจูงใจด้านสังคม ผู้ให้ข้อมูลสำคัญมีการกล่าวถึงอิทธิพลจากการโฆษณาที่มีความตรงตามต้องการมาก ที่สุดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectการเลือกซื้อen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสริมอาหารen_US
dc.titleแรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeIncentive that have affect to purchase Dietary supplement goods via E-commerce in Bangkok.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.071 2565.pdf868.66 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.