Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorภาณุพันธ์, อังรัตนันท์-
dc.date.accessioned2023-01-10T08:57:13Z-
dc.date.available2023-01-10T08:57:13Z-
dc.date.issued2022-09-19-
dc.identifier.otherTP BM.077 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4764-
dc.description68 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจยั เชิงปริมาณ (Quantitative Research) เรื่องพฤติกรรมความตั้งใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยทำการประยุกต์ใช้ทฤษฎีการยอมรับการใช้เทคโนโลยี (Unified Theory of Acceptance and Use of Technology หรือ UTAUT) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย ทำการวิจัยเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 387 คน ด้วยวิธีการทำแบบสอบถาม ออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการซื้อรถยนต์ในช่วงปี พ.ศ. 2563 – เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 หรือในช่วงของการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม ทางสถิติ SPSS จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ระหว่าง 31 – 40 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนและมีรายได้อยู่ระหว่าง 30,000 – 50,000 บาท ผลการศึกษาวิจัย พบว่ามี 3 ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์คือปัจจัยด้านความคาดหวังในประสิทธิภาพ (Performance Expectancy) ความง่ายต่อการใช้งาน (User Friendly) ด้านอิทธิพลทางสังคมต่อการใช้งานระบบ (Social Influence for System Usage) และมี 1 ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์คือปัจจัยด้านวิธีการใช้งาน (System Usage Method)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectซื้อรถยนต์ออนไลน์en_US
dc.subjectรถยนต์en_US
dc.subjectรถยนต์ส่วนบุคคลen_US
dc.subjectUTAUTen_US
dc.titleพฤติกรรมความตั้งใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์ ของคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF ONLINE CAR PURCHASES BEHAVIOR INTENTION OF PEOPLE IN BANGKOK AND VICINITIESen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.077 2565.pdf1.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.