Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4783
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | อัญญา, สินสุวรรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-14T04:19:29Z | - |
dc.date.available | 2023-01-14T04:19:29Z | - |
dc.date.issued | 2022-11-11 | - |
dc.identifier.other | TP EM.032 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4783 | - |
dc.description | 103 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ากลุ่ม Gen Y ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ในประเทศไทย และเพื่อพัฒนาการสร้างประสบการณ์ที่ดีบนแพลตฟอร์ม Shopee แก่ลูกค้ากลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย ทาการศึกษาลูกค้ากลุ่ม Gen Y ที่มีประสบการณ์ใช้งานแพลตฟอร์ม Shopee จำนวน 405 คน ด้วยเครื่องมือแบบสอบถาม ทำการสุ่มกลุ่มเป้าหมาย แบบเฉพาะเจาะจง ดำเนินการวิเคราะห์ผลด้วยค่าสถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการ ทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อยู่ที่ 30,001 – 45,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการแพลตฟอร์ม Shopee ด้านการบริการลูกค้า ด้านนโยบายด้านกฎระเบียบคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ด้านนโยบายด้านมาตรฐานความมั่นคง ด้านการเข้าถึงได้ ด้านประสบการณ์ผู้ใช้งาน ด้านการออกแบบประสบการณ์เว็บไซต์และด้านการพาณิชย์สังคม มีส่วนในการสร้างประสบการณ์ใช้งาน แพลตฟอร์ม Shopee ที่ดีในระดับมากทั้งหมด ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านมาตรฐานความมั่นคง ปัจจัยด้านการเข้าถึงได้ ปัจจัยด้านประสบการณ์ผู้ใช้งาน ปัจจัยด้านการออกแบบประสบการณ์เว็บไซต์ และปัจจัยด้านการพาณิชย์สังคม มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการแพลตฟอร์ม Shopee แก่ลูกค้ากลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ | en_US |
dc.subject | Gen Y | en_US |
dc.subject | Shopee | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ากลุ่ม Gen Y ผ่านช่องทางตลาดซื้อขายออนไลน์ (E-Marketplace) กรณีศึกษา Shopee ในประเทศไทย | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.032 2565.pdf | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.