Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4803
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | เจนจิรา, กาฬนาวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-20T04:15:58Z | - |
dc.date.available | 2023-01-20T04:15:58Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-24 | - |
dc.identifier.other | TP MS.023 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4803 | - |
dc.description | 91 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเค โดยเลือกใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ และเลือกกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้ที่มีประสบการณ์ซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชันที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปซึ่งวิธีการสุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยเลือกใช้การสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น รูปแบบตามความสะดวก จำนวน 386 คน และดำเนินการศึกษาโดยเลือกใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ผลการศึกษา พบว่า ผู้ที่มีประสบการณ์ซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชันที่มีปัจจัยด้านคุณลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน จะมีความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อมังงะอิเล็กทรอนิกส์ในแต่ละด้านที่แตกต่างต่างกัน สำหรับการศึกษาอิทธิพลของปัจจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่า ปัจจัยการต่อต้านนวัตกรรม ปัจจัยความเป็นเจ้าของทางจิตใจ และปัจจัยด้านคุณค่าทางด้านอรรถประโยชน์ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ ของผู้บริโภค อีกทั้ง ยังพบว่า ตัวแปรกำกับด้านกระแสรักษ์โลกยังมีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยความเป็นเจ้าของทางจิตใจ ความพึงพอใจ และความตั้งใจซื้อมังงะอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | มังงะอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.subject | แอปพลิเคชัน | en_US |
dc.subject | E-Book | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชัน | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF FACTORS INFLUENCING INTENTION TO BUY JAPANESE MANGA ELECTRONICS BOOK (E-BOOK) VIA APPLICATION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.023 2565.pdf | 2.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.