Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4803
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorเจนจิรา, กาฬนาวงษ์-
dc.date.accessioned2023-01-20T04:15:58Z-
dc.date.available2023-01-20T04:15:58Z-
dc.date.issued2022-09-24-
dc.identifier.otherTP MS.023 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4803-
dc.description91 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเค โดยเลือกใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ และเลือกกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้ที่มีประสบการณ์ซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชันที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปซึ่งวิธีการสุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยเลือกใช้การสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น รูปแบบตามความสะดวก จำนวน 386 คน และดำเนินการศึกษาโดยเลือกใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ผลการศึกษา พบว่า ผู้ที่มีประสบการณ์ซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชันที่มีปัจจัยด้านคุณลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน จะมีความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อมังงะอิเล็กทรอนิกส์ในแต่ละด้านที่แตกต่างต่างกัน สำหรับการศึกษาอิทธิพลของปัจจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่า ปัจจัยการต่อต้านนวัตกรรม ปัจจัยความเป็นเจ้าของทางจิตใจ และปัจจัยด้านคุณค่าทางด้านอรรถประโยชน์ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ ของผู้บริโภค อีกทั้ง ยังพบว่า ตัวแปรกำกับด้านกระแสรักษ์โลกยังมีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยความเป็นเจ้าของทางจิตใจ ความพึงพอใจ และความตั้งใจซื้อมังงะอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectมังงะอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectแอปพลิเคชันen_US
dc.subjectE-Booken_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหนังสือมังงะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแอปพลิเคชันen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF FACTORS INFLUENCING INTENTION TO BUY JAPANESE MANGA ELECTRONICS BOOK (E-BOOK) VIA APPLICATIONen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.023 2565.pdf2.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.