Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4811
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorศิรินมาศ, สุวรรณเจริญ-
dc.date.accessioned2023-01-21T03:34:53Z-
dc.date.available2023-01-21T03:34:53Z-
dc.date.issued2022-09-24-
dc.identifier.otherTP MS.031 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4811-
dc.description98 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ ความพึงพอใจใน การรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริง ความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริงในอนาคต และการบอกต่อในการรับชมคอนเสิร์ต เสมือนจริง โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ มีกลุ่มประชากรเป้าหมาย คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่เคยซื้อบัตรรับชม คอนเสิร์ตเสมือนจริง (Virtual Concert) อย่างน้อย 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และมีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จำ นวน 422 คน ซึ่งดำเนินการศึกษางานวิจัยโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง สถิติเชิงอนุมาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ผลการศึกษางานวิจัยพบว่า ผู้รับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริงที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์แตกต่างกัน จะมี พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยในแต่ละด้านแตกต่างกัน ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของแฟนคลับ การมีปฏิสัมพันธ์ การขยาย ความเพลิดเพลิน และความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยด้านการมีปฏิสัมพันธ์และ ความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริง ปัจจัยด้านความผูกพันกับศิลปิน การมีปฏิสัมพันธ์ การขยายความเพลิดเพลิน และความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ นอกจากนี้ พบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกากับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความสามารถใน การสร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจในการรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริง ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการขยายความเพลิดเพลินกับความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริงใน อนาคต ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความสามารถใน การสร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจและการบอกต่อen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectคอนเสิร์ตเสมือนจริงen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectการบอกต่อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในการรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริงen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING THAI CONSUMER BEHAVIOR IN VIEWING A VIRTUAL CONCERTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.031 2565.pdf2.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.