Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4811
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | ศิรินมาศ, สุวรรณเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-21T03:34:53Z | - |
dc.date.available | 2023-01-21T03:34:53Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-24 | - |
dc.identifier.other | TP MS.031 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4811 | - |
dc.description | 98 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ ความพึงพอใจใน การรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริง ความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริงในอนาคต และการบอกต่อในการรับชมคอนเสิร์ต เสมือนจริง โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ มีกลุ่มประชากรเป้าหมาย คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่เคยซื้อบัตรรับชม คอนเสิร์ตเสมือนจริง (Virtual Concert) อย่างน้อย 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และมีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จำ นวน 422 คน ซึ่งดำเนินการศึกษางานวิจัยโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง สถิติเชิงอนุมาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ผลการศึกษางานวิจัยพบว่า ผู้รับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริงที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์แตกต่างกัน จะมี พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยในแต่ละด้านแตกต่างกัน ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของแฟนคลับ การมีปฏิสัมพันธ์ การขยาย ความเพลิดเพลิน และความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยด้านการมีปฏิสัมพันธ์และ ความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริง ปัจจัยด้านความผูกพันกับศิลปิน การมีปฏิสัมพันธ์ การขยายความเพลิดเพลิน และความสามารถในการสร้างประสบการณ์มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ นอกจากนี้ พบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกากับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความสามารถใน การสร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจในการรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริง ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการขยายความเพลิดเพลินกับความตั้งใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตเสมือนจริงใน อนาคต ปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตสถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความสามารถใน การสร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจและการบอกต่อ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | คอนเสิร์ตเสมือนจริง | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | การบอกต่อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในการรับชมคอนเสิร์ตเสมือนจริง | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING THAI CONSUMER BEHAVIOR IN VIEWING A VIRTUAL CONCERT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.031 2565.pdf | 2.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.