Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4812
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorสิริกัญญา, วัฒนารักษ์-
dc.date.accessioned2023-01-21T03:46:08Z-
dc.date.available2023-01-21T03:46:08Z-
dc.date.issued2022-09-24-
dc.identifier.otherTP MS.032 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4812-
dc.description66 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการยอมรับการใช้ระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel ของพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทปูนซิเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศไทยและค้นหาแนวทางการปรับปรุงและ พัฒนาระบบการจัดการความรู้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานภายในบริษัท ได้ อีกทั้งจะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมากขึ้น ผลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกนั้นสามารถสรุปได้ว่าพนักงานผู้ใช้งานระบบส่วนใหญ่แสดงถึงการยอมรับใน การนำระบบและเทคโนโลยีมาใช้งานอันก่อให้เกิดมุมมองที่แปลกใหม่ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเปลี่ยนแปลง ลักษณะการทำงานที่เกิดขึ้น พฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel ที่รู้สึก สะดวกและง่ายขึ้น รวมถึงการแสดงถึงความน่าเชื่อถือในระบบ นอกจากนี้การนำรูปแบบ Omni-Channel มา ประยุกต์ใช้ในงานทำให้แต่ละบุคคลเกิดประสบการณ์ความรู้และทักษะในการใช้งานใหม่ อีกทั้งสาเหตุที่มีผลต่อการ เลือกใช้งานระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel นั้น แสดงให้เห็นว่าเกิดจากปัจจัยทั้งภายในหน่วยงาน และปัจจัยภายในของบุคคลที่เข้ามามีอิทธิพลต่อการเลือกใช้งานระบบ โดยพบว่าพนักงานที่มีระดับหน้าที่ต่างกันจะมี เป้าหมายในการยอมรับและเลือกใช้ต่างกัน ดังนั้นกลยุทธ์ที่เหมาะสม คือ บริษัทควรมีการพัฒนาข้อมูลในระบบการจัดการความรู้ให้ทันสมัยตลอดเวลา พัฒนาระบบให้เกิดความสะดวกต่อผู้ใช้งานและปรับเปลี่ยนได้ทันท่วงทีเพื่อรองรับการทำงานที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดเวลา สื่อสารในระดับนโยบายเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแบ่งปันความรู้ ตลอดจนเตรียมพร้อมระบบและขยายฐานข้อมูลเพื่อรองรับการจัดทำ ข้อมูลและเชื่อมต่อไปยังธุรกิจที่จะเติบโตและขยายในอนาคต.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectKnowledge Managementen_US
dc.subjectOmni-Channelen_US
dc.titleการยอมรับการใช้ระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Ommi-Channel: กรณีศึกษาบริษัทปูนซิเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศen_US
dc.title.alternativeUser acceptance in implementation of knowledge management in an omni-channel: A case study of a cement company in Thailand.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2565.pdf1.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.