Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4812
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | สิริกัญญา, วัฒนารักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-21T03:46:08Z | - |
dc.date.available | 2023-01-21T03:46:08Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-24 | - |
dc.identifier.other | TP MS.032 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4812 | - |
dc.description | 66 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการยอมรับการใช้ระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel ของพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทปูนซิเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศไทยและค้นหาแนวทางการปรับปรุงและ พัฒนาระบบการจัดการความรู้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานภายในบริษัท ได้ อีกทั้งจะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมากขึ้น ผลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกนั้นสามารถสรุปได้ว่าพนักงานผู้ใช้งานระบบส่วนใหญ่แสดงถึงการยอมรับใน การนำระบบและเทคโนโลยีมาใช้งานอันก่อให้เกิดมุมมองที่แปลกใหม่ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเปลี่ยนแปลง ลักษณะการทำงานที่เกิดขึ้น พฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel ที่รู้สึก สะดวกและง่ายขึ้น รวมถึงการแสดงถึงความน่าเชื่อถือในระบบ นอกจากนี้การนำรูปแบบ Omni-Channel มา ประยุกต์ใช้ในงานทำให้แต่ละบุคคลเกิดประสบการณ์ความรู้และทักษะในการใช้งานใหม่ อีกทั้งสาเหตุที่มีผลต่อการ เลือกใช้งานระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Omni-Channel นั้น แสดงให้เห็นว่าเกิดจากปัจจัยทั้งภายในหน่วยงาน และปัจจัยภายในของบุคคลที่เข้ามามีอิทธิพลต่อการเลือกใช้งานระบบ โดยพบว่าพนักงานที่มีระดับหน้าที่ต่างกันจะมี เป้าหมายในการยอมรับและเลือกใช้ต่างกัน ดังนั้นกลยุทธ์ที่เหมาะสม คือ บริษัทควรมีการพัฒนาข้อมูลในระบบการจัดการความรู้ให้ทันสมัยตลอดเวลา พัฒนาระบบให้เกิดความสะดวกต่อผู้ใช้งานและปรับเปลี่ยนได้ทันท่วงทีเพื่อรองรับการทำงานที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดเวลา สื่อสารในระดับนโยบายเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแบ่งปันความรู้ ตลอดจนเตรียมพร้อมระบบและขยายฐานข้อมูลเพื่อรองรับการจัดทำ ข้อมูลและเชื่อมต่อไปยังธุรกิจที่จะเติบโตและขยายในอนาคต. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | Knowledge Management | en_US |
dc.subject | Omni-Channel | en_US |
dc.title | การยอมรับการใช้ระบบการจัดการความรู้ในรูปแบบ Ommi-Channel: กรณีศึกษาบริษัทปูนซิเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศ | en_US |
dc.title.alternative | User acceptance in implementation of knowledge management in an omni-channel: A case study of a cement company in Thailand. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.032 2565.pdf | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.