Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4821
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorกฤตยา, สุขสุคนธ์-
dc.date.accessioned2023-01-21T08:28:45Z-
dc.date.available2023-01-21T08:28:45Z-
dc.date.issued2022-09-19-
dc.identifier.otherTP BM.083 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4821-
dc.description105 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานกลุ่ม Gen Y กรณีศึกษาบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานฝ่ายขายของบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 145 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน คือ วิเคราะห์หาค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ กาหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านความผูกพันต่อองค์กรมีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายขาย กลุ่ม Gen Y ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ด้านความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามเพื่อประโยชน์ขององค์กร และด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ส่วนปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านโครงสร้างองค์กร มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรในด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร และด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ปัจจัยบรรยากาศภายในองค์กร ด้านความรับผิดชอบการทำงาน มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ปัจจัยบรรยากาศภายในองค์กร ด้านมาตรฐานการทำงาน มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านการชื่นชม มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กรต่อไปen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectบรรยากาศภายในองค์กรen_US
dc.subjectความผูกพันองค์กรen_US
dc.subjectพนักงานขายen_US
dc.titleการวิจัยเชิงปริมาณด้านบรรยากาศภายในองค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานกลุ่ม Millennials ของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งen_US
dc.title.alternativeTHE ELEMENT FACTORS CLIMATE IN ORGANIZATION AFFECT TO RELATIONSHIP IN THE EMPLOYEE ORGANIZATION OF GEN Y: A CASE STUDY OF A INSURANCE BROKER COMPANY IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.083 2565.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.