Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4821Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
| dc.contributor.author | กฤตยา, สุขสุคนธ์ | - |
| dc.date.accessioned | 2023-01-21T08:28:45Z | - |
| dc.date.available | 2023-01-21T08:28:45Z | - |
| dc.date.issued | 2022-09-19 | - |
| dc.identifier.other | TP BM.083 2565 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4821 | - |
| dc.description | 105 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | การวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานกลุ่ม Gen Y กรณีศึกษาบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานฝ่ายขายของบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 145 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน คือ วิเคราะห์หาค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ กาหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านความผูกพันต่อองค์กรมีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายขาย กลุ่ม Gen Y ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ด้านความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามเพื่อประโยชน์ขององค์กร และด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ส่วนปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านโครงสร้างองค์กร มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรในด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร และด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ปัจจัยบรรยากาศภายในองค์กร ด้านความรับผิดชอบการทำงาน มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ปัจจัยบรรยากาศภายในองค์กร ด้านมาตรฐานการทำงาน มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กร ปัจจัยด้านบรรยากาศภายในองค์กร ด้านการชื่นชม มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรเฉพาะในด้านความต้องการที่จะรักษาความเป็นสมาชิกขององค์กรต่อไป | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
| dc.subject | บรรยากาศภายในองค์กร | en_US |
| dc.subject | ความผูกพันองค์กร | en_US |
| dc.subject | พนักงานขาย | en_US |
| dc.title | การวิจัยเชิงปริมาณด้านบรรยากาศภายในองค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานกลุ่ม Millennials ของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง | en_US |
| dc.title.alternative | THE ELEMENT FACTORS CLIMATE IN ORGANIZATION AFFECT TO RELATIONSHIP IN THE EMPLOYEE ORGANIZATION OF GEN Y: A CASE STUDY OF A INSURANCE BROKER COMPANY IN BANGKOK | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.083 2565.pdf | 1.37 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
