Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4839
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุดารัตน์, ขวัญยืน-
dc.date.accessioned2023-01-28T06:56:44Z-
dc.date.available2023-01-28T06:56:44Z-
dc.date.issued2022-10-17-
dc.identifier.otherTP EM.038 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4839-
dc.description61 แผ่นen_US
dc.description.abstractอาจารย์วิชาจิตวิทยาการแต่งกายมีอยู่ประโยคหนึ่งที่กล่าวไว้ว่า “การแต่งกายส่งผลต่อทัศนคติของตัวคุณเอง” เธอได้ทาการทดสอบทางคณิตศาสตร์ โดยทดสอบกับผู้หญิง กลุ่มแรกใส่ชุดว่ายน้ำ และอีกกลุ่มใส่เสื้อคลุมกันหนาว ผลปรากฏว่ากลุ่มที่ใส่เสื้อกันหนาวทำคะแนนได้ดีกว่านี่เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด จากการที่ต้องทำแบบทดสอบคณิตศาสตร์ในขณะที่ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่นั้นจะทำให้ผู้หญิงกลุ่มนั้นขาดความมั่นใจ และทำผลงานออกมาได้ไม่ดี แต่นี่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เสื้อผ้าที่เราใส่นั้นส่งผลต่อความคิด ความรู้สึกของเรา และยังส่งผลต่อพฤติกรรม และศักยภาพของเราอีกด้วยการแต่งตัว แฟชั่น สไตล์ รวมไปถึงสีสัน ทุกอย่างมันสะท้อนความเป็น “ผู้หญิง” ในแบบที่เป็นตัวตนของของเรา ดังนั้นการที่จะบอกว่า เราเหมาะสมกับอะไร สไตล์ไหนที่ทาให้เราดูดี แล้วส่งผลให้เสริมสร้างบุคลิกภาพของผู้หญิง มีความสำคัญและจาเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน การวิเคราะห์สไตล์บุคลิกภาพ หรือ Personality Style ก็คือการค้นหาตัวเอง เพื่อแฟชั่น การแต่งตัว และบุคลิกภาพ ถ้าจะให้พูดถึงนิยามก็คือ “การหาตัวตนในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด” จริง ๆ แล้วมันมากกว่าสไตล์ บุคลิกภาพ แฟชั่น และการแต่งตัว เพราะมันคือภาพรวมของผู้หญิงคนหนึ่ง เรามีหน้าที่หาสิ่งที่ดีสุดที่อยู่กับตัวเค้า ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ว่ารูปร่างส่วนไหนดีที่สุด สไตล์แบบไหนเหมาะ สีสันโทนไหนดีที่สุด เมื่อสวมใส่เข้าไปแล้วเค้าจะเกิดความเชื่อมั่นในตัวเองขึ้นมา (ศุนยตา ประเสริฐกุล, 2562) ผู้วิจัยมองเห็นโอกาสและแนวทางในการนำเสนอบริการให้คำแนะนาการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับรูปร่างของผู้ใช้บริการผ่านการให้บริการทางแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในการสวมใส่เสื้อผ้ามากยิ่งขั้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มen_US
dc.subjectเสื้อผ้าen_US
dc.subjectแฟชั่นen_US
dc.subjectบิ๊กไซด์en_US
dc.titleการพัฒนาแผนธุรกิจบริการให้คำปรึกษาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะกับสรีระของสุภาพสตรีที่มีขนาดบิ๊กไซด์en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.038 2565.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.