Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4839
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุดารัตน์, ขวัญยืน | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-28T06:56:44Z | - |
dc.date.available | 2023-01-28T06:56:44Z | - |
dc.date.issued | 2022-10-17 | - |
dc.identifier.other | TP EM.038 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4839 | - |
dc.description | 61 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | อาจารย์วิชาจิตวิทยาการแต่งกายมีอยู่ประโยคหนึ่งที่กล่าวไว้ว่า “การแต่งกายส่งผลต่อทัศนคติของตัวคุณเอง” เธอได้ทาการทดสอบทางคณิตศาสตร์ โดยทดสอบกับผู้หญิง กลุ่มแรกใส่ชุดว่ายน้ำ และอีกกลุ่มใส่เสื้อคลุมกันหนาว ผลปรากฏว่ากลุ่มที่ใส่เสื้อกันหนาวทำคะแนนได้ดีกว่านี่เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด จากการที่ต้องทำแบบทดสอบคณิตศาสตร์ในขณะที่ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่นั้นจะทำให้ผู้หญิงกลุ่มนั้นขาดความมั่นใจ และทำผลงานออกมาได้ไม่ดี แต่นี่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เสื้อผ้าที่เราใส่นั้นส่งผลต่อความคิด ความรู้สึกของเรา และยังส่งผลต่อพฤติกรรม และศักยภาพของเราอีกด้วยการแต่งตัว แฟชั่น สไตล์ รวมไปถึงสีสัน ทุกอย่างมันสะท้อนความเป็น “ผู้หญิง” ในแบบที่เป็นตัวตนของของเรา ดังนั้นการที่จะบอกว่า เราเหมาะสมกับอะไร สไตล์ไหนที่ทาให้เราดูดี แล้วส่งผลให้เสริมสร้างบุคลิกภาพของผู้หญิง มีความสำคัญและจาเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน การวิเคราะห์สไตล์บุคลิกภาพ หรือ Personality Style ก็คือการค้นหาตัวเอง เพื่อแฟชั่น การแต่งตัว และบุคลิกภาพ ถ้าจะให้พูดถึงนิยามก็คือ “การหาตัวตนในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด” จริง ๆ แล้วมันมากกว่าสไตล์ บุคลิกภาพ แฟชั่น และการแต่งตัว เพราะมันคือภาพรวมของผู้หญิงคนหนึ่ง เรามีหน้าที่หาสิ่งที่ดีสุดที่อยู่กับตัวเค้า ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ว่ารูปร่างส่วนไหนดีที่สุด สไตล์แบบไหนเหมาะ สีสันโทนไหนดีที่สุด เมื่อสวมใส่เข้าไปแล้วเค้าจะเกิดความเชื่อมั่นในตัวเองขึ้นมา (ศุนยตา ประเสริฐกุล, 2562) ผู้วิจัยมองเห็นโอกาสและแนวทางในการนำเสนอบริการให้คำแนะนาการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับรูปร่างของผู้ใช้บริการผ่านการให้บริการทางแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในการสวมใส่เสื้อผ้ามากยิ่งขั้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แพลตฟอร์ม | en_US |
dc.subject | เสื้อผ้า | en_US |
dc.subject | แฟชั่น | en_US |
dc.subject | บิ๊กไซด์ | en_US |
dc.title | การพัฒนาแผนธุรกิจบริการให้คำปรึกษาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะกับสรีระของสุภาพสตรีที่มีขนาดบิ๊กไซด์ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.038 2565.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.