Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4856
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | วิธวินท์, ศิริทรัพย์ภิญโญ | - |
dc.date.accessioned | 2023-02-03T08:47:21Z | - |
dc.date.available | 2023-02-03T08:47:21Z | - |
dc.date.issued | 2022-10-17 | - |
dc.identifier.other | TP EM.044 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4856 | - |
dc.description | 106 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ที่มาของแผนธุรกิจนีUมีจุดเริ่มต้นจากผู้วิจัยได้ขายสินค้าออนไลน์ในแพลทฟอร์มต่าง ๆ ทั้งทางโซเชียลมีเดียและมาร์เก็ตเพลส ซึ่งในปัจจุบันการแข่งขันที่สูงขึ้นที่มีมากขึ้นมาก ผู้วิจัย จึงต้องการหาช่องทางการเพิ่มของรายได้และสินค้าอื่นๆเพื่อเป็นกระจายความเสี่ยง และต้องการสร้างความยั่ง ยืนในการประกอบธุรกิจ นอกจากนี้การเป็นผู้ขายทำให้ผู้วิจัยทราบถึงปัญหาการขายสินค้าออนไลน์ของผู้ขายว่ามีอย่างไรบ้าง ในปีที่ผ่านมาผู้วิจัยได้กระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ในสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก เนื่องจากมีบุตรทำให้เห็นถึงปัญหาและข้อมูลเบื้องลึกของสินค้าแม่และเด็กในด้านต่าง ๆ ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนคนใช้งานในอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นและคนไทยซื้อของออนไลน์มากขึ้นจากวิกฤตโควิดเป็นตัวเร่งทำให้ตลาดสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้น จากสถิติจำนวนประชากรเด็กแรกเกิดไปจนถึงก่อนวัยเรียนในไทยมีจำนวนถึง 4.06 ล้าน มูลค่าตลาดสินค้าแม่และเด็กเติบโตต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 40,300 ล้านบาท และแนวโน้มสินค้าแม่และเด็กมีการเติบโตสูงขึ้นเฉลี่ยถึง 34% ต่อปี ทำให้ผู้วิจัยให้โอกาสในเข้ามาทำตลาดเพื่อตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภค รูปแบบของธุรกิจเป็นแพลทฟอร์มแพลทฟอร์มแม่และเด็กที่คุณลักษณะให้ข้อมูลใน การเลี้ยงลูกน้อยสำหรับพ่อแม่มือใหม่ การบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพและพัฒนาการ และมีตลาดซื้อขายสินค้าแม่และเด็กออนไลน์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคุณแม่ที่มีลูกคนแรกอายุ 0 ถึง 12 ปี กลุ่มเป้าหมายรองเป็นคุณแม่ที่มีลูกมากกว่าหนึ่งคน กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยการเน้นสร้างความแตกต่างจากการให้ข้อมูลในการเลี้ยงลูก การบันทึกข้อมูลสุขภาพและพัฒนาการควบคู่กับการขายสินค้าแม่และเด็ก บริษัท ลูกน้อย จำกัด คาดว่าใช้เงินลงทุนจำนวน 3,220,000 บาท คาดว่ามียอดขายในปีแรก 1,710,000 บาท และมีการเติบโต ใน 5 ปี ข้างหน้า มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 3,919,000 บาท จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 28 สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 4 ปี มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2,579,000 บาท | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | แม่และเด็ก | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เด็ก | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ ลูกน้อย แพลทฟอร์มแม่และเด็ก | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.044 2565.pdf | 18.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.