Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | วัชรสิทธิ์, วิจิตรพงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-02-08T09:28:38Z | - |
dc.date.available | 2023-02-08T09:28:38Z | - |
dc.date.issued | 2022-11-27 | - |
dc.identifier.other | TP MS.038 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861 | - |
dc.description | 56 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการในการใช้บริการของผู้บริโภคในธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทย และ เสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal และส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อนาเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal ซึ่งทาการวิจัยเป็ นเชิงปริมาณโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็ น (Non-Probability Sampling) โดยการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) ซึ่งเครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 309 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ทำให้พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่ส่งผลต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านโดยเฉพาะปัจจัยด้านสินค้าและบริการ (Product) และ ปัจจัยด้านราคา (Price) และสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านบุคลากร (People) ตามลำดับ มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | รับสร้างบ้าน | en_US |
dc.subject | Next normal | en_US |
dc.subject | การก่อสร้าง | en_US |
dc.subject | รับเหมาก่อสร้าง | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | MARKETING STRATEGIES OF THE HOME BUILDING BUSINESS IN THE NEXT NORMAL ERA: CONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.038 2565.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.