Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4922
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจรรยพร, สิริธัญกุล-
dc.date.accessioned2023-04-28T09:00:36Z-
dc.date.available2023-04-28T09:00:36Z-
dc.date.issued2022-11-06-
dc.identifier.otherTP MM.059 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4922-
dc.description56 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบันธุรกิจสายการบินมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก อันเนื่องมาจากการเกิดขึ้นของสายการบินต้นทุนต่ำ ทำให้แต่ละสายการบิน โดยเฉพาะกลุ่มสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบ ต้องพยายามหากลยุทธ์แข่งขันด้านต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการแข่งขันคือ กลยุทธ์การสื่อสารของตราสินค้า ซึ่งการพัฒนาของเทคโนโลยีในช่วงไม่กี่ปี ที่ผ่านมา ทำให้การสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป จากในอดีตที่เป็นการสื่อสารผ่านเนื้อหาที่ถูกสร้างจากธุรกิจที่เป็นการสื่อสารทางเดียวเท่านั้น เป็นการสื่อสารสองทางผ่านเนื้อหาทที่ถูกสร้างจากผู้ใช้บนสื่อสังคมออนไลน์ และเพื่อศึกษาถึงอิทธิพลของประเภทของเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจในตราสินค้า และความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายในระยะเวลา 1 ปี ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 408 ตัวอย่าง ผลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า เนื้อหาที่ถูกสร้างจากธุรกิจส่งอิทธิพลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าในเชิงบวก แต่อย่างไรก็ดีเนื้อหาที่ถูกสร้างจากธุรกิจส่งอิทธิพลในทิศทางตรงข้ามกันกับความไว้วางใจในตราสินค้า ในขณะที่เนื้อหาที่สร้างจากผู้ใช้ส่งอิทธิพลในเชิงบวกต่อคุณค่าตราสินค้า และความไว้วางใจในตราสินค้า ซึ่งคุณค่าตราสินค้า และความไว้วางใจในตราสินค้านั้นเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้ใช้บริการมีความชื่นชอบในตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectคุณค่าตราสินค้าen_US
dc.subjectตราสินค้าen_US
dc.titleอิทธิพลของประเภทเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อ คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจในตราสินค้า และความชื่นชอบในตราสินค้าของผู้โดยสารชาวไทย ที่ใช้บริการสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeTHE INFLUENCE OF TYPES OF ONLINE SOCIAL MEDIA CONTENT TO BRAND EQUITY, BRAND TRUST AND BRAND PREFERENCE ON THAI’S FULL SERVICE AIRLINE OPERATING IN THAILAND PASSENGERen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.059 2565.pdf1.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.