Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4924
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปาริษา จันเพ็ชร์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-04-28T09:24:36Z | - |
dc.date.available | 2023-04-28T09:24:36Z | - |
dc.date.issued | 2023-11-06 | - |
dc.identifier.other | TP MM.061 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4924 | - |
dc.description | 46 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของโลก และหนึ่งในสาเหตุหลักของปัญหานี้ เกิดการใช้บรรจุภัณฑ์กับสินค้าอุปโภค บริโภค ซึ่งมักใช้เพื่อรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีการใช้งานที่บ่อยครั้งมากขึ้น ทำให้เพิ่มภาระด้านสิ่งแวดล้อม ที่เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงได้เลือกศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคต่อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ที่ส่งผลต่อปัจจัย ความตั้งใจซื้อ เนื่องจากกระแสการรักษ์สิ่งแวดล้อม และการแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งการรับรู้ และ ทัศนคติของผู้บริโภคเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อมก็มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการที่ตราสินค้าต่างๆหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ เพื่อความยั่งยืนก็แฝงมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น และยังมีผู้บริโภคส่วนนึงคา นึงถึงคุณค่าที่ผู้บริโภคควรได้รับจากการ ซื้อสินค้าที่ราคาสูงขึ้น ทำให้ไม่ทราบว่าผู้บริโภคมีความต้องการที่จะซื้อมากน้อยแค่ไหน โดยใช้การวิจัยเชิง ปริมาณ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ ภายในระยะเวลา 1 เดือน กับกลุ่มตัวที่ได้มีการซื้อ สินค้าอุปโภคบริโภค ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ในช่วงอายุ 20-40ปี จำนวน 404 คน จากผลการวิจัย พบว่า ทัศนคติต่อตราสินค้า คุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ และ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ตราสินค้าได้มีการนา บรรจุภัณฑ์ที่มีความ ยั่งยืนมาใช้ ส่งผลเชิงบวกต่อความเชื่อใจของลูกค้า และทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากยิ่งขึ้นในตราสินค้า ทำให้ เกิดความต้องการซื้อในตราสินค้ามากยิ่งขึ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ทัศนคติต่อตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจของลูกค้า | en_US |
dc.subject | บรรจุภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคต่อตราสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค | en_US |
dc.title.alternative | Consumer attitude to brand that use sustainable packaging that effect to purchase intention | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.061 2565.pdf | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.