Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4931
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพชมน, มณเฑียรทอง-
dc.date.accessioned2023-04-29T04:09:09Z-
dc.date.available2023-04-29T04:09:09Z-
dc.date.issued2022-11-27-
dc.identifier.otherTP MS.004 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4931-
dc.description65 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การพัฒนารูปแบบเว็บไซต์สาหรับการขายสินค้าสไตล์สตรีทแฟชั่น” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บไซต์สาหรับการขายสินค้าสไตล์สตรีทแฟชั่นและศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) กับความพึงพอใจในการใช้เว็บไซต์สำหรับการขายสินค้าสไตล์สตรีทแฟชั่นที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในครั้งต่อไป เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์รูปแบบเว็บไซต์สำหรับการขายสินค้าสไตล์สตรีทแฟชั่น เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยทฤษฏีความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) โดยเลือกตัวอย่างโดยใช้ความสะดวก (Convenience Sampling) และมีประชากรกลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด 318 คน จากผลวิจัยสามารถสรุปของวัตถุประสงค์ข้อแรก ดังนี้ กลุ่มตัวอย่างเลือกซื้อ เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์สตรีทผ่านเว็บไซต์ด้วยสาเหตุ เชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า ถึงร้อยละ 45.28 สาเหตุสา คัญที่ทำให้กลุ่ม ตัวอย่างอยากจะซื้อสินค้าจากเว็บไซต์เดิมซ้า คือ การใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน โดยความถี่ในการกลับเข้ามาดูเว็บไซต์ นั้นซ้ำ ทุกๆครึ่งเดือน โดยกลุ่มตัวอย่างชอบเว็บไซต์ที่มีข้อมูลสินค้าที่ครบถ้วน สำหรับข้อมูลสินค้ากลุ่มตัวอย่างเลือก อ่านเป็นบางครั้งที่สงสัย โดยมีความต้องการอยากเห็นสินค้าใหม่ๆ ทุก 15 วันมากที่สุด และโปรโมทชั่นที่ส่งผลต่อ การตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือ ซื้อ 1 แถม 1 ท้ายสุดสำหรับช่องทางการติดต่อและรับข่าวสารที่ชื่นชอบและสะดวกคือ โซเชียลมีเดีย สำหรับวัตถุประสงค์ที่สอง พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7P’s ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อการ ตัดสินใจซื้อในครั้งต่อไปมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ พบว่ามีค่า Sig. เท่ากับ 0.000 รองลงมาปัจจัยด้าน องค์ประกอบทางกายภาพ พบว่ามีค่า Sig. เท่ากับ 0.000 ปัจจัยด้านส่งเสริมทางการตลาด พบว่ามีค่า Sig. เท่ากับ 0.045 ปัจจัยด้านราคา พบว่ามีค่า Sig. เท่ากับ 0.005 ตามลา ดับ นัยสำคัญที่ระดับสถิติ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectเว็บไซต์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectเสื้อผ้าen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.titleกลยุทธ์การพัฒนารูปแบบเว็บไซต์สำหรับการขายสินค้าสไตล์สตรีทแฟชั่นen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2566.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.