Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิภาวรรณ, ต่างประเสริฐ-
dc.date.accessioned2023-05-03T09:26:43Z-
dc.date.available2023-05-03T09:26:43Z-
dc.date.issued2022-12-13-
dc.identifier.otherTP BM.109 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4946-
dc.description150 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวกับโฆษณาแฝงในซีรีส์วาย การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง และความสอดคล้องของตราสินค้าและผู้นา เสนอต่อการรับรู้ตราสินค้าและการตั้งใจซื้อซ้ำ รวมถึงศึกษาการรับรู้ตราสินค้าที่มีต่อการตั้งใจซื้อซ้ำในตราสินค้า โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้ชมซีรีส์วายชาวไทยที่มีประสบการณ์ซื้อสินค้าซ้ำ จากการเห็นในซีรีส์ จำนวน 410 คน ผลการศึกษาพบว่าผู้ชมซีรีส์วายส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20-30 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 10,001 ถึง 20,000 บาท โดยในด้านพฤติกรรมส่วนใหญ่นิยมรับชมซีรีส์วายผ่านสมาร์ทโฟน และรับชมตามตารางออกอากาศและย้อนหลังควบคู่กัน โดยรับชม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ใช้เวลาเฉลี่ย 1-2 ชั่วโมงต่อครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ประเภทของตราสินค้าที่เคยเห็นในซีรีส์ คือ เครื่องดื่ม สำหรับปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้ตราสินค้าและการตั้งใจซื้อซ้า สินค้าหรือใช้บริการ มีผล ดังนี้ 1) ปัจจัยโฆษณาแฝงที่ส่งผลต่อการรับรู้ตราสินค้า คือ รูปแบบของโฆษณาแฝงและการรับรู้โฆษณาแฝง ส่วนด้านที่ส่งผลให้เกิดการซื้อซ้ำ คือ ความบันเทิงของโฆษณาแฝง 2) ปัจจัยการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ส่งผลให้กลุ่มผู้ชมรับรู้ถึงตราสินค้า คือ ด้านความดึงดูดใจ และไม่มีปัจจัยใดของการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำ 3) ปัจจัยความสอดคล้องของตราสินค้าและผู้นำเสนอมีผลทั้งต่อการรับรู้ตราสินค้าและการตั้งใจซื้อซ้ำ และ 4) ปัจจัยการรับรู้ตราสินค้ามีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectโฆษณาแฝงในซีรีส์วายen_US
dc.subjectการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงen_US
dc.subjectการรับรู้ตราสินค้าen_US
dc.subjectการตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.titleอิทธิพลของโฆษณาแฝงในซีรีส์วายต่อการรับรู้ตราสินค้าและการตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.title.alternativeTHE INFLUENCE OF PRODUCT PLACEMENT IN Y SERIES ON BRAND AWARENESS AND REPURCHASE INTENTIONen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.109 2565.pdf3.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.