Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4956
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหารของผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่น
Other Titles: Factors affecting loyalty in influencer tracking for food product reviews of customers in each generation
Authors: วันทนา สิริพันธ์มณี
Keywords: การตลาด
อินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหาร
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง"ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหารของผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่น"มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า ประเภทอาหารของผู้บริโภค เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อและความพึงพอใจหลังการตัดสินใจซื้อ สินค้าประเภทอาหารตามการรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาพฤติกรรมความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่นที่มีต่อความภักดีใน การติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหาร ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 402 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ อันได้แก่ปัจจัยทางด้านช่วงอายุที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันต่อปัจจัยด้านทัศนคติ ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ เช่น ระดับรายได้และอาชีพ ไม่พบความคิดเห็นที่แตกต่างกันทางด้านประชากรศาสตร์ ซึ่งปัจจัยทัศนคติของผู้บริโภคมีอิทธิพลเชิงบวกมากที่สุดต่อความภักดีผ่านตัวแปรส่งผ่านความพึงพอใจ โดยปัจจัยตัวแปรต้นด้านอินฟลูเอนเซอร์ที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภคมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์แบบกึ่งมีส่วนร่วมทางสังคม รองลงมาคือปัจจัยด้านความคู่ควรแก่การไว้วางใจ และปัจจัยด้านความรู้ความชำนาญ ตามลำดับ
Description: 142 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4956
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.071 2565.pdf2.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.