Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4956
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหารของผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่น |
Other Titles: | Factors affecting loyalty in influencer tracking for food product reviews of customers in each generation |
Authors: | วันทนา สิริพันธ์มณี |
Keywords: | การตลาด อินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหาร |
Issue Date: | 20-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง"ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหารของผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่น"มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า ประเภทอาหารของผู้บริโภค เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อและความพึงพอใจหลังการตัดสินใจซื้อ สินค้าประเภทอาหารตามการรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาพฤติกรรมความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชั่นที่มีต่อความภักดีใน การติดตามอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้าประเภทอาหาร ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 402 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ อันได้แก่ปัจจัยทางด้านช่วงอายุที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันต่อปัจจัยด้านทัศนคติ ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ เช่น ระดับรายได้และอาชีพ ไม่พบความคิดเห็นที่แตกต่างกันทางด้านประชากรศาสตร์ ซึ่งปัจจัยทัศนคติของผู้บริโภคมีอิทธิพลเชิงบวกมากที่สุดต่อความภักดีผ่านตัวแปรส่งผ่านความพึงพอใจ โดยปัจจัยตัวแปรต้นด้านอินฟลูเอนเซอร์ที่ส่งผลต่อทัศนคติของผู้บริโภคมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์แบบกึ่งมีส่วนร่วมทางสังคม รองลงมาคือปัจจัยด้านความคู่ควรแก่การไว้วางใจ และปัจจัยด้านความรู้ความชำนาญ ตามลำดับ |
Description: | 142 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4956 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.071 2565.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.