Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | กฤติกร สิริวรพาส | - |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T10:10:24Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T10:10:24Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.002 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007 | - |
dc.description | 67 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ด้วยโรคหลอดเลือดและหัวใจเป็นสำเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของประชากรทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย และด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งด้วยการดาเนินชีวิตที่เร่งรีบมีการเดินทาง ประชุม ซึ่งทำให้มีเวลาจำกัดในการรับประทานอาหารหรือเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผู้จัดทำแผนธุรกิจได้เล็งเห็นถึงความต้องการบริโภคอาหารในเวลาจำกัดแต่ต้องดีต่อสุขภาพ จึงสร้างแผนธุรกิจจมูกข้าวสาลีอบ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Nice2Eat” โดยจมูกข้าวสาลีนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน E และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นปัจจัยที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดและหัวใจ ซึ่งมี 3 สูตร คือ 1. สูตรจมูกข้าวสาลีอบ 100% 2. สูตรผสม superfood คาเคา 3. สูตรผสม superfood ข้าวโอ๊ต ล้วนเป็นวัตถุดิบที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทให้ความสนใจเป็นกลุ่มผู้บริโภควัยทำงานคือ ช่วงอายุตั้งแต่ 26 – 57 ปี ที่รักสุขภาพ ต้องการอาหารที่พกพาได้สะดวกและดีต่อสุขภาพ แผนธุรกิจนี้ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจานวน 3,000,000 บาท โดยมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ และการออกงาน Thaifex โดยมีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) เท่ากับ 66.77% โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 3,174,362 ล้านบาทและระยะเวลาคืนทุนภายในปี 4 ปี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | จมูกข้าวสาลี | en_US |
dc.subject | Superfood | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ จมูกข้าวสาลีอบ “Nice2Eat” | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN: Wheat germ “Nice2Eat” | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.002 2566.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.