Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5008
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปิติสันต์-
dc.contributor.authorจันทร์กานต์ เบ็ญจพร-
dc.date.accessioned2023-06-22T06:48:51Z-
dc.date.available2023-06-22T06:48:51Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.issnTP MM.003 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5008-
dc.description181 แผ่นen_US
dc.description.abstractการซื้อของทางออนไลน์นั้น กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคน เนื่องจากความสะดวกสบายประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เป็นปัจจัยเร่ง ตลาด E-Commerce จึงเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการซื้อออนไลน์คือสินค้าแฟชั่น แต่จากการสำรวจพบว่าผู้บริโภคยังมีปัญหาที่ไม่มี One Stop Service ตั้งแต่การหาแรงบันดาลใจการแต่งตัวไปจนถึงการสั่งซื้อสินค้าถึงบ้านได้ในแพลตฟอร์มเดียว จึงนามาสู่แผนธุรกิจแพลตฟอร์ม E-Marketplace ในรูปแบบของ Social Media ด้านแฟชั่น โดยให้ผู้ใช้งานมาโพสต์ภาพการแต่งตัวแล้วแท็กสินค้าเป็นราย SKU ได้ ถือเป็นการสนับสนุนทั้งผู้ประกอบการที่จะมีลูกค้ามาช่วยสร้างคอนเทนต์ให้ ส่วนลูกค้าก็จะมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อมากขึ้น โดยรายได้หลักจะมาจากการเก็บค่าธรรมเนียมการขายและการบริการโฆษณาในแพลตฟอร์ม การพัฒนาแพลตฟอร์มจะระดมทุนจากนักลงทุนจานวน 4,000,000 บาท มีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) อยู่ที่ 188.18% มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ 39,022,266.71 บาท และระยะเวลาคืนทุน 2.22 ปีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectE-Marketplaceen_US
dc.subjectสินค้าแฟชั่นen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มen_US
dc.subjectแอพพลิเคชั่นen_US
dc.titleแผนธุรกิจแพลตฟอร์ม What to wear E-Marketplace ในรูปแบบสื่อสังคมออนไลน์ด้านแฟชั่นen_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR E-MARKETPLACE PLATFORM ON FASHION-FOCUSED SOCIAL MEDIAen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2566.pdf7.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.