Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5016
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพรปวีณ์ ฤกษ์วิชัย-
dc.date.accessioned2023-06-23T10:21:50Z-
dc.date.available2023-06-23T10:21:50Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.010 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5016-
dc.description86 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันกระแสนิยมเกาหลี หรือ ฮันรยู ได้รับความนิยมจากหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยที่ได้รับอิทธิพลจากกระแสเกาหลีที่เข้ามีบทบาทในชีวิตประจำวัน โดยประเทศไทยจัดเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมบันเทิงประเทศเกาหลีใต้ โดยแอพพลิเคชั่นเฟรนด้อมเป็นแอพพลิเคชั่นที่เกิดจากปัญหาของคน 2 กลุ่มคือ 1. กลุ่มแฟนคลับ 2. กลุ่มบ้านแฟนคลับ เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีช่องทางที่ปลอดภัยสามารถทวนสอบกลับได้ในการติดต่อเพื่อช่วยเหลือกัน หรือประสานงานกับผู้จัดหรือจัดทำแฟนโปรเจคแบบ one stop service แอพพลิเคชั่นเฟรนด้อมก็จะเป็นสื่อกลางในการแก้ปัญหาของกลุ่มแฟนคลับ สำหรับธุรกิจนี้ เป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งใช้เงินลงทุนจำนวน 5,000,000 บาท โดยระดมทุนจากผู้ถือหุ้น 100% รายได้หลักของแอพพลิเคชั่นคือการซื้อภายในแอพพลิเคชั่นและค่าจัดทำแฟนโปรเจค โดยโครงการนี้มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 472.33% มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) คิดเป็น 156,814,269 บาท และใช้ระยะเวลาการคืนทุน (Payback period) 1 ปี 1 เดือนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectแฟนคลับเกาหลีen_US
dc.subjectหาเพื่อนen_US
dc.subjectแฟนโปรเจคen_US
dc.subjectแอพพลิเคชั่นen_US
dc.titleแผนธุรกิจแอพพลิเคชั่นเฟรนด้อมen_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR FRIENDOM APPLICATIONen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorพัลลภา ปิติสันต์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.010 2566.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.