Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5016
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พรปวีณ์ ฤกษ์วิชัย | - |
dc.date.accessioned | 2023-06-23T10:21:50Z | - |
dc.date.available | 2023-06-23T10:21:50Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.010 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5016 | - |
dc.description | 86 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ปัจจุบันกระแสนิยมเกาหลี หรือ ฮันรยู ได้รับความนิยมจากหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยที่ได้รับอิทธิพลจากกระแสเกาหลีที่เข้ามีบทบาทในชีวิตประจำวัน โดยประเทศไทยจัดเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมบันเทิงประเทศเกาหลีใต้ โดยแอพพลิเคชั่นเฟรนด้อมเป็นแอพพลิเคชั่นที่เกิดจากปัญหาของคน 2 กลุ่มคือ 1. กลุ่มแฟนคลับ 2. กลุ่มบ้านแฟนคลับ เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีช่องทางที่ปลอดภัยสามารถทวนสอบกลับได้ในการติดต่อเพื่อช่วยเหลือกัน หรือประสานงานกับผู้จัดหรือจัดทำแฟนโปรเจคแบบ one stop service แอพพลิเคชั่นเฟรนด้อมก็จะเป็นสื่อกลางในการแก้ปัญหาของกลุ่มแฟนคลับ สำหรับธุรกิจนี้ เป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งใช้เงินลงทุนจำนวน 5,000,000 บาท โดยระดมทุนจากผู้ถือหุ้น 100% รายได้หลักของแอพพลิเคชั่นคือการซื้อภายในแอพพลิเคชั่นและค่าจัดทำแฟนโปรเจค โดยโครงการนี้มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 472.33% มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) คิดเป็น 156,814,269 บาท และใช้ระยะเวลาการคืนทุน (Payback period) 1 ปี 1 เดือน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | แฟนคลับเกาหลี | en_US |
dc.subject | หาเพื่อน | en_US |
dc.subject | แฟนโปรเจค | en_US |
dc.subject | แอพพลิเคชั่น | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจแอพพลิเคชั่นเฟรนด้อม | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN FOR FRIENDOM APPLICATION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | พัลลภา ปิติสันต์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.010 2566.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.