Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5061
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ลลิตภัทร สุธีธนานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T08:24:35Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T08:24:35Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.028 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5061 | - |
dc.description | 52 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ตราสินค้าเลือกใช้ในการโฆษณาของอุตสาหกรรมรถยนต์ ควบคู่กับการศึกษาแนวโน้มของอุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบัน โดยจะศึกษาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (มกราคม พ.ศ. 2564 - ธันวาคม พ.ศ. 2565) ได้แก่ (1) เมอร์เซเดส-เบนซ์ (2) บีเอ็มดับเบิลยู (3) วอลโว่ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ครั้งนี้ใช้วิธีแบบการสังเกตเชิงวิเคราะห์ เป็นการศึกษาการวิจัยโดยการสังเกต โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 3 กลุ่ม และเปรียบเทียบเดียวกัน โดยได้ทำการเก็บข้อมูลผ่านการรับชมวิดีโอโฆษณาอุตสาหกรรมรถยนต์ ในแพลตฟอร์มหลักคือยูทูป (Youtube)ของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนเฟสบุ๊ค (Facebook) อินสตาแกรม (Instagram) ของกลุ่มตัวอย่างจะเป็นการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่า การทำการตลาดบนโลกออนไลน์สิ่งสำคัญคือการเลือกพรีเซนเตอร์, อินฟูลเอนเซอร์ และนักแสดง ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนยังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ เพราะ จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้ โดยจากทั้ง 3 ตราสินค้ายังพบอีกว่า บีเอ็มดับเบิลยู มีการทำการตลาดออนไลน์ที่ตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดเพราะ เลือกใช้อินฟูลเอนเซอร์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ความเคารพ ความน่าเชื่อถือ และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย และยังมีการให้ข้อมูลที่ชัดเจนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ในทันที | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | รถยนต์หรู | en_US |
dc.subject | ปัจจัยที่มีผลต่อการโฆษณา | en_US |
dc.subject | อุตสาหกรรมรถยนต์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการโฆษณาในอุตสาหกรรมรถยนต์และเทรนด์ของรถยนต์ โดยศึกษาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กรณีศึกษา เมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยู และวอลโว่ | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING ADVERTISING IN THE AUTOMOBILE INDUSTRY AND TRENDS IN THE PAST 2 YEARS: A CASE STUDY OF MERCEDES-BENZ, BMW, AND VOLVO | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.028 2566.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.