Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5062
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุฐิตา ปฐวิน-
dc.date.accessioned2023-07-12T08:53:22Z-
dc.date.available2023-07-12T08:53:22Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.029 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5062-
dc.description58 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนม Chanel และ Christian Dior สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จากผู้ใช้งานสินค้าแบรนด์เนม 3 ปี ผ่านเพจเฟสบุค "ตัวแม่ป้ายยาแบรนด์เนม " 156 ท่าน และการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เพื่อเป็นการศึกษาถึงทัศนคติและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนม Chanel และ Christian Dior ที่มีมูลค่าสูงและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคสินค้าแบรนด์เนม โดยงานวิจัยฉบับนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยโดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 3 กลุ่ม จำนวน 16 ท่าน ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้งานสินค้าแบรนด์เนมชาแนลหรือคริสเตียน ดิออร์ จำนวน 12 ท่าน กลุ่มผู้ใช้งานสินค้าแบรนด์เนมชาแนลและคริสเตียน ดิออร์ จำนวน 2 ท่าน และกลุ่มพนักงานขายสินค้าแบรนด์เนมชาแนลและคริสเตียน ดิออร์ จำนวน 2 ท่าน นอกจากนั้นยังมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงทุติยภูมิจากสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น อินเตอร์เน็ต เบราว์เซอร์ และ เฟสบุค เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความลึกซึ้งและแปลกใหม่น่าสนใจเพิ่มขึ้นในการตกผลึกข้อมูลการวิจัยฉบับนี้ ผลการวิจัยพบว่าทัศนคติและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนม Chanel และ Christian Dior นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ สินค้ากระเป๋าชาแนล (Chanel) ตอบสนองความต้องการในด้านการใช้งานแก่ผู้บริโภค โดยขณะที่สินค้ากระเป๋าคริสเตียน ดิออร์ (Christian Dior) นั้นตอบสนองความต้องการด้านอารมณ์ ความรู้สึกของผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ดีจากการวิจัยฉบับนี้นั้นยังมีแนวคิดอีกแนวคิดหนึ่งที่ได้จากการตกผลึกจากการวิจัย โดยนอกจากแนวคิดข้างต้นนั้นยังสามารถค้นพบแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการมีอิทธิพลของผู้มีอิทธิพลทางความคิดนั้นย่อมมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมของผู้บริโภคอีกเช่นกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectสินค้าแบรนด์เนมen_US
dc.subjectค่านิยมen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.titleการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนม Chanel และ Christian Dioren_US
dc.title.alternativeCUSTOMERS ATTITUDE AND PURCHASING BEHAVIOR OF LUXURY BRANDNAME: CHANEL AND CHRISTIAN DIORen_US
local.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.029 2566.pdf3.14 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.