Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5086
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | ณัฐชยา, ไชยเสน | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-20T10:26:17Z | - |
dc.date.available | 2023-07-20T10:26:17Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.other | TP BM.084 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5086 | - |
dc.description | 49 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | หนึ่งในปัจจัยสี่ พื้นฐานที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์คือ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันผู้สวมใส่จากสภาพแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศ หรือการสัมผัส นอกจากนั้นยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของผู้สวมใส่ แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล ซึ่งหากพิจารณาตลาดเครื่องแต่งกายสำเร็จรูปแบรนด์ไทย ในประเทศแล้ว จะพบว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเสื้อผ้าแบรนด์ขวัญใจ ถือเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบและอุตสาหกรรมเสื้อผ้าของแบรนด์ไทยได้เป็นอย่างดี งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ขวัญใจและการตัดสินใจซื้อ โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P) ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการตลาดและการส่งเสริมการขาย โดยกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย คือผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าแบรนด์ขวัญใจ จำนวน 20 คน และผู้บริโภคที่ไม่เคยซื้อสินค้าแบรนด์ขวัญใจ จำนวน 10 คนโดยทำการเก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า เหตุผลที่ทำให้เกิดทัศนคติที่มีต่อแบรนด์ขวัญใจ ได้แก่ ประสบการณ์และรสนิยมของแต่ละบุคคล และเหตุผลที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ขวัญใจ คือปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาด (4P) ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อตามรสนิยม และความพึงพอใจของผลิตภัณฑ์ ด้านราคา (Price) ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อตามราคาที่แต่ละบุคคลพึงพอใจ และมีความคิดเห็นว่าคุ้มค่า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อตามความสะดวกของการซื้อและการชำระเงิน ด้านการตลาดและการส่งเสริมการขาย (Promotion) ผู้บริโภคจะติดสินใจซื้อจากภาพโฆษณาที่พึงพอใจ โปรโมชั่น และส่วนลดต่าง ๆ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ขวัญใจ (KWANJAI) และการตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.084 2563.pdf | 503.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.