Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5113
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorปฐิญญา อัคราวุธ-
dc.date.accessioned2023-07-29T06:36:37Z-
dc.date.available2023-07-29T06:36:37Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP HOM.020 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5113-
dc.description92 แผ่นen_US
dc.description.abstractนื่องจากปัจจุบันทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและช่วยให้องค์กรไปตามเป้าหมายได้ คือ ทรัพยากรบุคคลหรือบุคลากร และในการที่ได้บุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ ทัศนคติที่เหมาะสม เพื่อให้ไป ตามเป้าหมายขององค์กรได้ คือการคัดเลือกสรรหา ซึ่งบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรองเท้าผ้าใบนันยางและรองเท้าแตะช้างดาว มีอายุถึง 70 ปี แต่เดิมบริษัทบุคลากรส่วนใหญ่มีอายุงานหลายสิบ ปี ทำงานกับบริษัท ต้ังแต่จบการศึกษาใหม่จนถึงกระทั่งเกษียณอายุ เนื่องจากบุคลากรเหล่าน้ีใกล้เกษียณรวมถึง เกษียณอายุไปแล้ว จึงทำให้ ในภาวะปัจจุบันบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากร ใหม่ๆเข้ามาร่วมงาน ดังน้ัน บริษัทจึงต้องรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรบุคคลที่ดีและมีคุณภาพโดยอาศัยแรงจูงใจที่ เหมาะสม เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานและต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กรไปพร้อมๆ กัน งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ระดับคะแนน ช่วงของรายได้ ภูมิลำเนา ของพนักงานบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ท้ังหมด 83 คน และเพื่อศึกษา แรงจูงใจของพนักงานที่มาสมัครงานในบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทั้งนี้คาดหวังว่างานวิจัยฉบับนี้จะสามารถช่วย ให้ผู้บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการตัดสินใจสมัครงานกับบริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อให้นำผลของการศึกษาคร้ังน้ีใช้ในการสร้างกลยุทธ์ พัฒนา ปรับปรุง เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ ผู้สมัครตัดสินใจเลือกสมัครงานกับบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้าน ลักษณะงาน โอกาสการเจริญก้าวหน้าในงาน ความมั่นคงในงาน และผลตอบแทนและสวัสดิการมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือก สมัครงานกับบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัดen_US
dc.titleแรงจูงใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสมัครงานของผู้สมัครต่อบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัดen_US
dc.title.alternativeTHE MOTIVES INFLUENCING JOB APPLICATION DECISIONS OF APPLICANTS WORKING IN COMPANIES. CASE STUDY: NANYANG MARKETING CO., LTD.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.020 2566.pdf2.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.