Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5113
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ปฐิญญา อัคราวุธ | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-29T06:36:37Z | - |
dc.date.available | 2023-07-29T06:36:37Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.020 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5113 | - |
dc.description | 92 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | นื่องจากปัจจุบันทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและช่วยให้องค์กรไปตามเป้าหมายได้ คือ ทรัพยากรบุคคลหรือบุคลากร และในการที่ได้บุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ ทัศนคติที่เหมาะสม เพื่อให้ไป ตามเป้าหมายขององค์กรได้ คือการคัดเลือกสรรหา ซึ่งบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรองเท้าผ้าใบนันยางและรองเท้าแตะช้างดาว มีอายุถึง 70 ปี แต่เดิมบริษัทบุคลากรส่วนใหญ่มีอายุงานหลายสิบ ปี ทำงานกับบริษัท ต้ังแต่จบการศึกษาใหม่จนถึงกระทั่งเกษียณอายุ เนื่องจากบุคลากรเหล่าน้ีใกล้เกษียณรวมถึง เกษียณอายุไปแล้ว จึงทำให้ ในภาวะปัจจุบันบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากร ใหม่ๆเข้ามาร่วมงาน ดังน้ัน บริษัทจึงต้องรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรบุคคลที่ดีและมีคุณภาพโดยอาศัยแรงจูงใจที่ เหมาะสม เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานและต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กรไปพร้อมๆ กัน งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ระดับคะแนน ช่วงของรายได้ ภูมิลำเนา ของพนักงานบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ท้ังหมด 83 คน และเพื่อศึกษา แรงจูงใจของพนักงานที่มาสมัครงานในบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทั้งนี้คาดหวังว่างานวิจัยฉบับนี้จะสามารถช่วย ให้ผู้บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการตัดสินใจสมัครงานกับบริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อให้นำผลของการศึกษาคร้ังน้ีใช้ในการสร้างกลยุทธ์ พัฒนา ปรับปรุง เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ ผู้สมัครตัดสินใจเลือกสมัครงานกับบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้าน ลักษณะงาน โอกาสการเจริญก้าวหน้าในงาน ความมั่นคงในงาน และผลตอบแทนและสวัสดิการมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือก สมัครงานกับบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด | en_US |
dc.title | แรงจูงใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสมัครงานของผู้สมัครต่อบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | THE MOTIVES INFLUENCING JOB APPLICATION DECISIONS OF APPLICANTS WORKING IN COMPANIES. CASE STUDY: NANYANG MARKETING CO., LTD. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.020 2566.pdf | 2.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.