Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5123
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ฐปนรรศฆ์กมล วิมุตต์ทปิติ | - |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T08:29:43Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T08:29:43Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.issn | TP MS.047 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5123 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาทำงานในวิจัยครั้งนี้นั้นโดยมีเป้าหมายหลักและวัตถุประสงค์เพื่อที่จะทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องของปัจจัยในด้านของประชากรศาสตร์และปัจจัยในด้านของคุณภาพบริการรวมไปถึงในด้านของปัจจัยโดยส่วนของด้านที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนประสมในทางการตลาดนั้นที่มีอิทธิพลและสามารถส่งผลมีผลที่สามารถกระทบที่มีต่อระดับของความรู้สึกพึงพอใจของผู้ที่เข้ามาเพื่อรับบริการภายในแผนกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นเนลโดยการทำการศึกษาวิจัยของนักศึกษาในครั้งนี้นั้นเป็นรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่มีวัถุประสงค์ในการปฏิบัติดำเนินงานเพื่อบรรลุผลสำเร็จมุ่งเน้นที่จะสามารถศึกษาและเข้าถึงเข้าอกเข้าใจในเรื่องระดับของความพึงพอใจของผู้รับบริการและยังเพื่อมุ่งเน้นการวิจัยศึกษาถึงในด้านของปัจจัยที่ส่งผลมีอิทธิพลกระทบต่อระดับของความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วยในภายในโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นเนลนี้ ซึ่งตัวผู้วิจัยเองได้ใช้เครื่องมือชุดคำถามมาเป็นเครื่องมือในการทำแบบสำรวจและใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆโดยกระบวนการนี้คือวิธีการสุ่มในแบบบังเอิญ (Accidental Random Sampling ) กับผู้ที่มาใช้บริการโดยจากกลุ่มตัวอย่างมีทั้งเพศชายและเพศหญิงที่มีช่วงวัยอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปจำนวนรวบรวมมาได้ ทั้งสิ้น 486 ชุด ที่ทำการตอบอนุเคราะห์ข้อมูลในแบบสอบถามกลับมา (Questionnaire) และรวมถึงทำแบบสอบถาม ในรูปแบบ ออนไลน์ (Online Questionnaire) เช่นกันโดยสามารถนำผลรวบสรุปรวมมาประมวลข้อมูลและวิเคราะห์สรุปผลของการศึกษา วิจัยในครั้งนี้ สรุปพบว่า ปัจจัยในด้านของความมีคุณภาพสามารถส่งมอบการบริการและการที่ผู้ประกอบการนั้นมุ่งเน้นด้านปัจจัย อีกส่วนด้านของส่วนประสมในทางการตลาดนั้นกล่าวรวมถึงด้านของความเข้าอกเข้าใจและเห็นอกเห็นใจในผู้รับบริการ ด้านความเป็นรูปธรรม ของการบริการและด้านการส่งเสริมการตลาดเหล่านี้นั้นล้วนเป็นองค์ประกอบสาคัญยิ่งเป็นหลักแห่ง ปัจจัยที่ส่งผลมอิทธิพลและ มีผลกระทบโดยตรงต่อระดับของความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วยในภายในองค์กรโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นเนล โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติอยู่ที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ปัจจัยคุณภาพบริการ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นเนล | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วยในภายในโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นเนล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING SATISFACTION OF INPATIENT DEPARTMENT: A CASE STUDY OF BANGKOK INTERNATIONAL HOSPITAL | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.047 2565.pdf | 3.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.