Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5183
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | จุฑารัตน์ แดงสังวาลย์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-10-05T09:24:18Z | - |
dc.date.available | 2023-10-05T09:24:18Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.012 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5183 | - |
dc.description | 100 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทยมีจํานวนมาก การจะเป็นเจ้าตลาดที่ประสบความสําเร็จ ได้รับความนิยมสูง พบได้มากมาย แต่การจะรักษาความเป็นเจ้าตลาด เป็นสิ่งที่ท้าทายแฟรนไชส์ซอร์อย่างมาก เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการได้มีเครือข่ายแฟรนไชส์ซีที่ดี การศึกษาเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพและ ความตั้งใจในการต่ออายุสัญญาของแฟรนไชส์ซี: การศึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพทางการเงินและประสิทธิภาพการดําเนินงาน และความต้ังใจในการต่ออายุ ของแฟรนไชส์ซี โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) งานวิจัยนี้ใช้วิธีคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นไป ตามโอกาสทางสถิติ (Non-probability sampling) และใช้วิธีการเลือกแบบอาศัยความสะดวก (Convenience sampling) ผู้วิจัยสรรหาผู้เข้าร่วมการวิจัยด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชั่น Line โดยเครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ จํานวนกลุ่มตัวอย่าง 221 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการสื่อสาร ปัจจัยด้านการเงิน และปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อ ประสิทธิภาพด้านการเงินของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสําคัญและปัจจัยภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปัจจัยด้านคุณลักษณะของ การเป็นผู้ประกอบ และด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการดําเนินงานของแฟรนไชส์ซี อีกท้ัง ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ และปัจจัยด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อความต้ังใจในการต่ออายุสัญญา ของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสําคัญ นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตโควิด-19 มีอิทธิพลต่อ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปัจจัยด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านประสิทธิภาพ การดําเนินงานของแฟรนไชส์ซี รวมถึงปัจจัยด้านความรุนแรงในการแข่งขัน มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ด้านคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบและปัจจัยด้านการดําเนินงานของแฟรนไชส์ซี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ธุรกิจแฟรนไชส์ | en_US |
dc.subject | ร้านกาแฟ | en_US |
dc.subject | อายุสัญญา | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพและความตั้งใจในการต่ออายุสัญญาของแฟรนไชส์ซี: การศึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING FRANCHISEES’ PERFORMANCE AND RE-CONTRACT INTENTION: A STUDY OF COFFEE SHOP FRANCHISE BUSINESS IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.012 2566.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.