Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorจุฑารัตน์ แดงสังวาลย์-
dc.date.accessioned2023-10-05T09:24:18Z-
dc.date.available2023-10-05T09:24:18Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.012 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5183-
dc.description100 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทยมีจํานวนมาก การจะเป็นเจ้าตลาดที่ประสบความสําเร็จ ได้รับความนิยมสูง พบได้มากมาย แต่การจะรักษาความเป็นเจ้าตลาด เป็นสิ่งที่ท้าทายแฟรนไชส์ซอร์อย่างมาก เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการได้มีเครือข่ายแฟรนไชส์ซีที่ดี การศึกษาเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพและ ความตั้งใจในการต่ออายุสัญญาของแฟรนไชส์ซี: การศึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพทางการเงินและประสิทธิภาพการดําเนินงาน และความต้ังใจในการต่ออายุ ของแฟรนไชส์ซี โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) งานวิจัยนี้ใช้วิธีคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นไป ตามโอกาสทางสถิติ (Non-probability sampling) และใช้วิธีการเลือกแบบอาศัยความสะดวก (Convenience sampling) ผู้วิจัยสรรหาผู้เข้าร่วมการวิจัยด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชั่น Line โดยเครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ จํานวนกลุ่มตัวอย่าง 221 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการสื่อสาร ปัจจัยด้านการเงิน และปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อ ประสิทธิภาพด้านการเงินของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสําคัญและปัจจัยภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปัจจัยด้านคุณลักษณะของ การเป็นผู้ประกอบ และด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการดําเนินงานของแฟรนไชส์ซี อีกท้ัง ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ และปัจจัยด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อความต้ังใจในการต่ออายุสัญญา ของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสําคัญ นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตโควิด-19 มีอิทธิพลต่อ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปัจจัยด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านประสิทธิภาพ การดําเนินงานของแฟรนไชส์ซี รวมถึงปัจจัยด้านความรุนแรงในการแข่งขัน มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ด้านคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบและปัจจัยด้านการดําเนินงานของแฟรนไชส์ซีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectธุรกิจแฟรนไชส์en_US
dc.subjectร้านกาแฟen_US
dc.subjectอายุสัญญาen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพและความตั้งใจในการต่ออายุสัญญาของแฟรนไชส์ซี: การศึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING FRANCHISEES’ PERFORMANCE AND RE-CONTRACT INTENTION: A STUDY OF COFFEE SHOP FRANCHISE BUSINESS IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.012 2566.pdf1.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.