Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5202
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorธัญญา เกษปทุม-
dc.date.accessioned2023-11-04T05:07:10Z-
dc.date.available2023-11-04T05:07:10Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP HOM.026 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5202-
dc.description82 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องแรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านแรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่มีผลต่อ ความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหน่ึงในกรุงเทพมหานคร ประชากรกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานประจำและลูกจ้างชั่วคราวในบริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหน่ึงในกรุงเทพมหานคร จำนวน 310 คน ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องเก็บข้อมูล และสถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ความถี่ สถิติร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจในการปฏิบัติงานมีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์กรเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ความสำเร็จในการทำงาน การได้รับการยอมรับ ลักษณะของงาน ความก้าวหน้าในงาน ความรับผิดชอบในงาน ด้านตำแหน่งหน้าที่การงาน ด้านนโยบายการบริหารงานขององค์กร และด้านความเป็นอยู่ ส่วนตัวไม่มีความสัมพันธ์ต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริ ษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่งใน กรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ด้านโอกาสที่ได้รับความก้าวหน้าในการปฏิบัติงาน ด้านความสัมพันธ์กับผู้ใต้บังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านวิธีการบังคับบัญชา ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานและด้านความม่ันคงในการทำงานมีอิทธิพลต่อความ ผูกพันองค์กรอย่างมีนัยสสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ยกเว้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectแรงจูงใจในการทำงานen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์กรen_US
dc.subjectปัจจัยจูงใจen_US
dc.titleแรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMOTIVATION AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF EMPLOYEE IN ONE OF THE ECOMMERCE COMPANY IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.026 2566.pdf967.04 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.