Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorดลพร ศิลาไศลโศภิษฐ์-
dc.date.accessioned2024-03-02T04:27:42Z-
dc.date.available2024-03-02T04:27:42Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.067 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5320-
dc.description59 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของประชากรไทย Generation Y” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของประชากรไทย Generation Y และ (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของประชากรไทย Generation Y โดยกลุ่ม ตัวอย่างเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ที่เคยซื้อกาแฟเพื่อการบริโภคภายในประเทศไทย การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการ วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยผู้วิจัยเลือกศึกษาปัจจัยท้ังหมด 4 ด้าน ได้แก่ ด้านภาพลักษณ์ ตราสินค้า, ด้านการรับรู้รสชาติ, ด้านคุณภาพการบริการ และด้านราคา ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟ ของประชากรไทย Generation Y ด้านความพึงพอใจ ผลการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างที่มีประสบการณ์เคยซื้อกาแฟเพื่อการบริโภคภายในประเทศไทย จำนวน 296 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก และนำมาทดสอบสมมติฐาน โดยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ จากผลการวิจัยพบว่ามีทั้งหมด 3 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟ ด้านความพึงพอใจ ของประชากรไทย Generation Y โดยเรียงลำดับความมีอิทธิพลจากมากไปน้อย ตามลำดับ ดังนี้ ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า, ด้านคุณภาพการบริการ และด้านราคา ดังนั้น ผู้ประกอบการควรมีการให้ความสำคัญกับปัจจัยต่าง ๆ ที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟ ของผู้บริโภค เพื่อทำให้ผู้ประกอบการสามารถตอบโจทย์ ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุดจาก สินค้าหรือบริการที่ได้รับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภคกาแฟen_US
dc.subjectGeneration Yen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้าen_US
dc.subjectการรับรู้รสชาติen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของประชากรไทย Generation Yen_US
dc.title.alternativeFactors influencing the behavior of coffee consumption of generation Y in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.067 2566.pdf676.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.