Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5345
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | ชิษณุชา ส่งเสริมอุดมชัย | - |
dc.date.accessioned | 2024-03-28T08:46:54Z | - |
dc.date.available | 2024-03-28T08:46:54Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP EM.029 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5345 | - |
dc.description | 94 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ธุรกิจออร์แกนิกสกินแคร์ เป็นธุรกิจที่เริ่มมีคู่แข่งเข้ามาเล่นในตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์ใหม่และแบรนด์ใหญ่ๆที่กำลังขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือกำลังมองหาช่องว่างใน ตลาดความงาม ตลาดออร์แกนิกสกินแคร์กำลังเริ่มเติบโตขึ้น เนื่องจากกระแสตลาดทั่วโลกหันมาให้ ความสำคัญ และมีมูลค่าตลาดที่สูง ประกอบกับผู้บริโภคยุคใหม่มีพฤติกรรมในการมองหา ผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม คือการมองหาผลิตภัณฑ์ที่เน้นความปลอดภัยจากส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ และไร้สารเคมี ตลาดความงามที่รวมเครื่องสำอางและสกินแคร์ มีแนวโน้มการ เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในหมวดผิวที่มีมูลค่าสูงและเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด และสำหรับตลาดความงามในประเทศไทยนั้นมีแนวโน้มการเติบโตกว่า 10.4% และมี มูลค่ากว่า 28,651 ล้านบาท ไม่เพียงแค่ในตลาดประเทศไทยเท่านั้น สำหรับสินค้าของไทยยังมีมูลค่า การส่งออกกว่า 112,860.5 ล้านบาทในปี พ.ศ.2565 โดยตลาดส่งออกสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และสกินแคร์ที่สำคัญของประเทศไทยได้แก่ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ออสเตรเลีย และจีน ตลาด สินค้าความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย เป็นตลาดที่น่าสนใจและมีการเติบโต รวมถึงยังมีช่องว่าง สำหรับการเติบโตในอนาคตอยู่มาก จากการวิเคราะห์ตลาดธุรกิจความงามที่ยังมีช่องว่างสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ จึงเป็นโอกาสในการทำแผนธุรกิจ CHARISMA ที่มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จากวัตถุดิบออร์แกนิก สำหรับกลุ่มคนที่มีผิวแพ้ง่ายเป็นหลัก สำหรับกลุ่มผิวแพ้ง่ายนั้นมีปริ มาณที่เพิ่มสูงขึ้นจากสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษ และสารก่อการระคายเคืองที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้และระคายเคืองต่อผิว ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับความ ต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก จากการใช้นวัตกรรม หรือวิธีการใหม่ๆที่จะสามารถตอบโจทย์และ แก้ปัญหา สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคได้ดีกว่าเดิม แผนธุรกิจ CHARISMA จำหน่ายและพัฒนาผลิตภัณฑ์สกินแคร์บำรุงผิว ในสูตรออร์ แกนิก สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ภายใต้แนวคิด สร้างผิวแข็งแรง เผยผิวสวย ด้วยคาริสมา ให้ผู้ที่มีผิวแพ้ ง่ายได้มีผิวใหม่ที่แข็งแรง และเผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจ โดยผลิตภัณฑ์นั้นคือ ออยล์บำรุงผิวกาย ที่มา ในรูปแบบของหัวสเปรย์ แก้ปัญหาเรื่องของการซึมซาบเข้าสู่ผิว ลดเวลา และเพิ่มความสะดวกสบาย ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยกลุ่มเป้าหมาย คือผู้หญิงที่มีผิวแพ้ง่าย อายุตั้งแต่ 25 -54 ปี เป็นเป้าหมายหลัก กลุ่มเป้าหมายมีจำนวนกว่า15 ล้านคน ซึ่งเป็นสัดส่วนกลุ่มผู้หญิงที่มากที่สุดจากจำนวนประชากรทั่วประเทศ สำหรับเป้าหมายรองคือผู้หญิงทั่วๆไปที่ดูแล และใส่ใจกับผิวพรรณของตัวเอง กลยุทธ์ที่ใช้เจาะกลุ่มเป้าหมายและสร้างการเติบโตของธุรกิจ ใช้กลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่าง ให้กับผลิตภัณฑ์ สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีการใช้นวัตกรรม และเน้นการทำการตลาดทางออนไลน์ เป็นหลัก เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ออแกนิกบอดี้ออยล์ที่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายไว้วางใจเป็นอันดับ 1 ในประเทศ ไทย โดยในการประเมินความเป็นไปได้ทางการเงินของโครงการ จะใช้เงินลงทุน 2.02 ล้านบาท ลงทุนในสินทรัพย์ถาวร 0.61 ล้านบาท เงินทุนหมุนเวียน 1.41 ล้านบาท NPV 2.93 ล้านบาท IRR 94% Payback 2 ปี ทั้งนี้ได้มีการประมาณการยอดขายปี แรกอยู่ที่ 7,200 ชิ้น และประมาณการว่ายอดขายเติบโตทุกปี 10% ราคาขายอยู่ที่ 890 บาท ต่อชิ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ออยล์บํารุงผิวกาย | en_US |
dc.subject | ออร์แกนิก | en_US |
dc.subject | สารสกัดจากธรรมชาติ | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ CHARISMA ผลิตภัณฑ์ออยล์บำรุงผิวกายออร์แกนิก สำหรับผิวแพ้ง่าย | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.029 2566.pdf | 3.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.