Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5358
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorณิชารี สุริวงค์-
dc.date.accessioned2024-04-03T09:20:09Z-
dc.date.available2024-04-03T09:20:09Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.038 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5358-
dc.description73 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าผ่าน แอพพลิเคชั่น แม็คโคร โปร (Makro PRO) ศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าและ บริการผ่านแอพพลิเคช่ันแม็คโครโปร(Makro PRO) และเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าระหว่าง เดินทางมาซื้อที่ร้าน (In Store) กับซื้อสินค้าผ่านแอพลิเคชั่น(Online) งานวิจัยนนี้เป็ นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 40 คน ที่อาศัยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจากผู้ที่มีและไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านการสั่งแอพพลิเคชั่นแม็คโครโปร (Makro Pro) และมีการวิเคราะห์ ข้อมูลแบบ Content Analysis ผลการวิจัย พบว่า แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการมากที่สุด คือ แรงจูงใจ ด้านเหตุผล โดยแรงจูงใจด้านเหตุผล ผู้ให้สัมภาษณ์ได้มีการกล่าวถึงเหตุผลเกี่ยวกับความสะดวกในการ สั่งสินค้าที่สามารถสั่งสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา และการประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้า และค่าใช้จ่าย ในการเดินทางมาซื้อสินค้าที่หน้าร้านมากที่สุด ส่วนแรงจูงใจด้านจิตวิทยา ผู้ให้สัมภาษณ์กล่าวถึง ส่วนลดโปรโมชั่น และราคาสินค้าที่ถูก มากที่สุด และ แรงจูงใจด้านสังคม ผู้ให้สัมภาษณ์ การกล่าวถึง การยอมรับเทคโนโลยีและอิทธิพลจากการโฆษณามากที่สุดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectแรงจูงใจของผู้บริโภคen_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อen_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.titleแรงจูงใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านการสั่งแอพพลิเคชั่นแม็คโคร โปร ( Makro PRO)en_US
dc.title.alternativeFactors driving consumer purchasing decistons through mobile application ordering: A case study of Makro proen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2566.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.