Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5381
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐธิกานต์ ประหยัดทรัพย์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-05-11T08:00:35Z | - |
dc.date.available | 2024-05-11T08:00:35Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.034 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5381 | - |
dc.description | 42 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การสร้างภาพลักษณ์องค์กรถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยทั้งดึงดูดคนภายนอกที่มีความสามารถเข้า มาทำงานในองค์กร และยังมีส่วนช่วยในการรักษาพนักงานให้ทำงานต่อไปในองค์กรได้ โดยการศึกษา เพื่อทำความเข้าใจใน กลุ่ม Generation Z ถือเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมความพร้อม และให้ความสำคัญมากขึ้น เนื่องจากพนักงานกลุ่ม Generation Z จะเป็น แรงงานสำคัญที่กำลังเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และธุรกิจ SME ถือเป็นธุรกิจที่มีอัตราการจ้างงานสูงในประเทศไทย จึงนับว่ามี ความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจไทยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้งานวิจัยชิ้นนี้จึงทำการศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรที่ส่งผลต่อการรักษาพนักงานในกลุ่ม Generation Z กรณีศึกษาในกลุ่มธุรกิจ SME เพื่อทำการศึกษาถึงคุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ต่างๆ ที่มีผลต่อ การสร้างภาพลักษณ์องค์กรในฐานะผู้ว่าจ้าง ที่นำไปสู่การรักษาพนักงานของกลุ่ม Generation Z โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ ในการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ ภายในระยะเวลา 1 เดือน กับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานในกลุ่ม Generation Z และทำงานในธุรกิจ SME ที่มีจำนวนพนักงานไม่เกิน 200 คน ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้ 217 คน และมีผู้ผ่านเกณฑ์คัดกรองของ แบบสอบถามและมาเป็นกลุ่มตัวอย่างครั้งนี้ทั้งสิ้น 163 คน ซึ่งจากผลการวิจัย พบว่า ทุกตัวแปรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี ความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยหากต้องการสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่น่าดึงดูดในฐานะผู้ว่าจ้างกับกลุ่มพนักงาน Generation Z ควรมีการส่งเสริมในคุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ทั้งบรรยากาศในสถานที่ทำงาน และการพัฒนาในสายอาชีพควบคู่กัน โดยมีปัจจัยด้านการสร้างให้พนักงานมีส่วนร่วมในองค์กรเข้ามาช่วยส่งเสริม เพื่อให้นำไปสู่การรักษาพนักงานในกลุ่มนี้ได้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กร | en_US |
dc.subject | การรักษาพนักงาน | en_US |
dc.subject | กลุ่ม Generation Z | en_US |
dc.subject | กลุ่มธุรกิจ SME | en_US |
dc.title | อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรที่ส่งผลต่อการรักษาพนักงานในกลุ่ม Generation Z กรณีศึกษาในกลุ่มธุรกิจ SME | en_US |
dc.title.alternative | The influence of employee brand image on retention of generation Z employees: SME business | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.034 2566.pdf | 1.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.