Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5392
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorณัฐนพิน ปั้นจันทน์หอม-
dc.date.accessioned2024-05-17T08:25:56Z-
dc.date.available2024-05-17T08:25:56Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.080 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5392-
dc.description77 แผ่นen_US
dc.description.abstractผนธุรกิจฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์เจลลี่บรรเทาอาการ ปวดท้องประจำเดือน โดยศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยของผู้ซื้อในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวด ท้องประจำเดือน รวมไปถึงการวิเคราะห์ทั้งปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจนี้ อีกทั้งการจัดการดำเนินการของแผนธุรกิจและการจัดทำกลยุทธ์ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การตลาด การเงิน การจัดการ บุคลากร และการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น ผลจากการศึกษาพบว่าธุรกิจดังกล่าวมีความน่าสนใจ เนื่องจากการเติบโตของตลาดสมุนไพรใน ประเทศไทยมีแนวโน้มสูงมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมาที่ทำให้ตลาดสมุนไพรไทยเป็น ที่นิยมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งอัตราความชุกในการปวดท้องประจำเดือนนั้นอยู่ในเกณฑ์สูง แต่ถึงอย่างไรจากผล สัมภาษณ์ของผู้ที่มีอาการปวดท้องประจำเดือน มีความเห็นกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่บรรเทาอาการปวด ท้องประจำเดือนในปัจจุบันมักอยู่ในรูปแบบของ ยาชง ยาลูกกลอน ซึ่งไม่มี ความทันสมัย นอกจากนี้ยังมี ปัญหาในเรื่องของรสชาติที่ยากต่อการรับประทาน ทำให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบสมุนไพรต้อง มีการพัฒนาและปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ดังนั้นผู้วิจัยจึงเล็งเห็นถึง โอกาสในการริเริ่มธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าธุรกิจอีกด้วย เมื่อศึกษาการดำเนินการธุรกิจดังกล่าวในระยะเวลา 5 ปี อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 596.35% มีมูลค่าปัจจุบัน (NPV) 69,645,234 บาท และระยะเวลาคืนทุน อยู่ที่ 3 เดือนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectเจลลี่บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนen_US
dc.titleแผนธุรกิจ เจลลี่บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน ภายใต้แบรนด์ THE HABUen_US
dc.title.alternativeBusiness plan for organic jelly for menstrual cramps relief "The habu"en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.080 2566.pdf1.58 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.