Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorอรณัฐ ชัยมงคล-
dc.date.accessioned2024-06-04T08:23:48Z-
dc.date.available2024-06-04T08:23:48Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.089 256-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413-
dc.description177 แผ่นen_US
dc.description.abstractแนวโน้มของการเติบโตของธุรกิจประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอันดับที่สองในหมวดหมู่ที่ผู้คนนิยมซื้อประกอบกับพฤติกรรมของประชากรในประเทศไทยกำลัง เป็นกลุ่มที่นิยมใช้แอพพลิเคชัน Tiktok โดยทาง Tiktok นั้นทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภค สร้างการมี ส่วนร่วม และความผูกพันระหว่างผู้บริโภค เพราะความบันเทิงสามารถกระตุ้นความสนใจผู้คนได้ นำไปสู่การตัดสินใจซื้อช่วยสร้างการเติบโตของยอดขายได้ในที่สุด งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการต้ังใจในการซื้อซ้ำเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok และเพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจของผู้ประกอบการที่จะใช้เป็นแนวทางในการ วางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแต่ละผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันกันได้สำหรับการทำการตลาด ซึ่งดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านแบบสอบถามจำนวน 418 ชุด และทำการวิเคราะห์ผลวิจัยทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจในการซื้อเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok 5 อันดับแรก ได้แก่ ปัจจัยการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความน่าดึงดูดใจ ปัจจัยการใช้ บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญ ปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้านสุทรียภาพ ปัจจัยคุณภาพของ ผลิตภัณฑ์ด้านการรับรู้คุณภาพ ปัจจัยการสื่อสารปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ด้านคุณภาพของความคิดเห็นตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectแอปพลิเคชัน Tiktoken_US
dc.subjectเสื้อผ้าแฟชั่นen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktoken_US
dc.title.alternativeFactors influencing repurchase intentions for Tiktok applicationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.089 2566.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.