Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | อรณัฐ ชัยมงคล | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-04T08:23:48Z | - |
dc.date.available | 2024-06-04T08:23:48Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.089 256 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413 | - |
dc.description | 177 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แนวโน้มของการเติบโตของธุรกิจประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอันดับที่สองในหมวดหมู่ที่ผู้คนนิยมซื้อประกอบกับพฤติกรรมของประชากรในประเทศไทยกำลัง เป็นกลุ่มที่นิยมใช้แอพพลิเคชัน Tiktok โดยทาง Tiktok นั้นทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภค สร้างการมี ส่วนร่วม และความผูกพันระหว่างผู้บริโภค เพราะความบันเทิงสามารถกระตุ้นความสนใจผู้คนได้ นำไปสู่การตัดสินใจซื้อช่วยสร้างการเติบโตของยอดขายได้ในที่สุด งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการต้ังใจในการซื้อซ้ำเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok และเพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจของผู้ประกอบการที่จะใช้เป็นแนวทางในการ วางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแต่ละผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันกันได้สำหรับการทำการตลาด ซึ่งดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านแบบสอบถามจำนวน 418 ชุด และทำการวิเคราะห์ผลวิจัยทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจในการซื้อเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok 5 อันดับแรก ได้แก่ ปัจจัยการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความน่าดึงดูดใจ ปัจจัยการใช้ บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญ ปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้านสุทรียภาพ ปัจจัยคุณภาพของ ผลิตภัณฑ์ด้านการรับรู้คุณภาพ ปัจจัยการสื่อสารปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ด้านคุณภาพของความคิดเห็นตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | แอปพลิเคชัน Tiktok | en_US |
dc.subject | เสื้อผ้าแฟชั่น | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อซ้ำ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing repurchase intentions for Tiktok application | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.089 2566.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.