Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/542
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
eperson.contributor.advisor-
dc.contributor.authorพัชร์สิตา จิรนนท์เลิศสุข-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:50Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:50Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.046 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/542-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาปัญหา สาเหตุและแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในการดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกเครื่องประดับเทียมและร้านของขวัญ (Gift Shop) ของผู้ประกอบการรายย่อยในย่านสำเพ็ง โดยกำหนดแนวทางด้านกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายออกเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 การสำรวจและวิเคราะห์ปัญหาในการดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกในย่านสำเพ็ง ส่วนที่ 2 กระบวนการหาแนวทางการพัฒนาธุรกิจการค้าให้ประสบความสำเร็จมีกำไรอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ 3 แนวทางการพัฒนาธุรกิจการค้าโดยใช้กลยุทธ์ 4Ps and 4Cs ในการอธิบาย และส่วนที่ 4 สรุปผลการนำแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจการค้าส่งและค้าปลีกในย่านสำเพ็งให้ประสบความสำเร็จมีกำไรอย่างต่อเนื่องไปประยุกต์ใช้สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการค้าส่งและค้าปลีกในอนาคต จากผลของการศึกษาการวิจัยด้วยวิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม และการสัมภาษณ์เชิงลึก พบว่า การพัฒนากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจการค้าให้ประสบความสำเร็จมีกำไรอย่างต่อเนื่องมี 4 ด้าน คือ ด้านของการจัดซื้อสินค้าอย่างไรให้ได้ต้นทุนที่ต่ำที่สุดและคัดเลือกสินค้าที่ตามกระแสแฟชั่นและสวยงามเข้าร้านได้ ด้านของการจัดจำหน่าย (การขาย)โดยต้องมีพนักงานขายที่ดีมีประสิทธิภาพและเจ้าของกิจการต้องมาควบคุมการขายและเก็บเงินเอง ด้านของการจัดส่งของให้ถึงมือลูกค้าด้วยความรวดเร็วและสะดวกสบาย รวมถึงบริการหลังการขายถ้ามีก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งด้วย ด้านสุดท้ายคือ ด้านการจัดเก็บสินค้าการมีระบบการทำสต็อค (Stock) และการจัดเก็บสินค้าที่ดีจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้สินค้าไม่ขาด และการไม่ต้องค้างสต็อค (Stock) สำหรับสินค้าที่ตกรุ่น จากการสรุปผลข้อมูลของงานวิจัยดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจในการประกอบธุรกิจประเภทค้าส่งและค้าปลีกในย่านสำเพ็ง เป็นการช่วยทำให้ผู้ประกอบการมียอดขายเพิ่มขึ้น และทำให้มีผลกำไรอย่างต่อเนื่องได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectธุรกิจ-
dc.subjectเครื่องประดับ-
dc.subjectของขวัญ-
dc.subjectสำเพ็ง-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในการดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกเครื่องประดับเทียมและร้านของขวัญ (Gift shop) ของผู้ประกอบการรายย่อยในย่านสำเพ็ง-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.046 2556.pdf11.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.