Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/547
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorปัญจมา รัชตนันทิ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:59Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:59Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.050 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/547-
dc.description.abstractการศึกษางานวิจัยเรื่องนี้เป็นงานวิจัยเชิงพัฒนา (Research and Development) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีในตราสินค้าโตโยต้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครโดยมีขั้นตอนในการดำเนินงานวิจัยคือขั้นเตรียมการขั้นเรียนรู้และขั้นประมวลผลและสรุปผล งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 150 คนและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของ 2 กลุ่มด้วย T-test และใช้ค่าสถิติ F-test ความแปรปรวนทางเดียว (One way Analysis of Variance) ผลจากการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านต่างๆที่มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้าโตโยต้ามากที่สุดมีดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ คือ มีความปลอดภัยในขณะขับขี่ และอายุการใช้งานทนทาน ด้านราคา คือ ราคามีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ ตัวแทนจำหน่ายมีศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน ด้านปัจจัยการส่งเสริมการตลาด คือ รายการส่งเริมการขายดึงดูดและคุ้มค่า เช่น มีของแถมมาก ด้านภาพลักษณ์ คือ มีชื่อเสียงทั้งในด้านคุณภาพและเป็นที่รู้จักมานาน ด้านบริการ คือตัวแทนจำหน่ายศูนย์บริการอะไหล่ ช่างเทคนิคของรถน่าเชื่อถือและศูนย์บริการมีบริการครบวงจรกว่าที่อื่น และในส่วนปัจจัยด้านความภักดีต่อตราสินค้าโตโยต้าของกลุ่มตัวอย่างที่มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้าโตโยต้ามากที่สุด คือ ทัศนคติในเชิงบวกต่อตราสินค้าโตโยต้า คำสำคัญ : ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดี/ ความจงรักภักดี/ ตราสินค้าโตโยต้า/-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectโตโยต้า-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีในตราสินค้าโตโยต้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influencing Toyota brand loyalty of consumers in Bangkok metropolitan area-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.050 2556.pdf12.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.